Thứ Năm, 22 tháng 5, 2008

Trường Sa đã có điện bằng năng lượng mặt trời và gió

Comments

TP- Tin từ huyện Trường Sa cho biết, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh vừa tài trợ 9 tỷ đồng để lắp đặt hệ thống cấp điện bằng năng lượng mặt trời và năng lượng gió cho đảo Trường Sa.

4 dàn pin mặt trời và hệ thống năng lượng gió với tổng công suất 8 kW được lắp đặt tại 2 cụm trên đảo Trường Sa. Công trình này do Trung tâm tiết kiệm năng lượng thành phố Hồ Chí Minh làm chủ đề tài. Sau 2 tuần khẩn trương lắp đặt, hệ thống cấp điện đã chạy thử nghiệm, bước đầu đạt kết quả: Nguồn điện áp ổn định, nguồn điện phát ra đạt yêu cầu, bảo đảm cho việc sử dụng phục vụ sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên đảo suốt ngày đêm.

Thành công này đã mở ra triển vọng lớn về phát triển hệ thống điện bằng năng lượng mặt trời và năng lượng gió ở một địa bàn “đầy” nắng và gió như quần đảo Trường Sa, giúp cán bộ, chiến sĩ và nhân dân ở đây khắc phục tình trạng thiếu điện, phục vụ tốt đời sống sinh hoạt cho những người đang bảo vệ vùng đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Nguồn Tiền Phong Online

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com