Thứ Tư, 7 tháng 5, 2008

Phóng sự ảnh: Màu xanh Trường Sa

Comments

Trường Sa, quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc, nơi đầu sóng ngọn gió có các anh lính đảo ngày đêm kiên cường bám trụ, mỉm cười trước mọi sóng gió để góp phần gìn giữ chủ quyền biển đảo. Những hình ảnh thân thương mà cảm động về cuộc sống nơi đảo xa do phóng viên báo Sinh viên Việt Nam và Hoa Học Trò vừa thực hiện, thân mời bạn đón xem...

Ảnh 1: Giàn dưa chuột chuẩn bị vào vụ trước khu nhà ở của Phân đội 1, Trường Sa Lớn. Đại tá Nguyễn Hữu Vinh, Phó Tham mưu trưởng Quân chủng Hải quân rất khen ngợi cách trồng dưa chuột của lính đảo.

anh1.jpg

Ảnh 2: Những chậu trồng rau nhà kính thí nghiệm của chương trình trồng rau năng suất cao ở Trường Sa.

anh2.jpg

Ảnh 3: Vườn cải nơi chân sóng của lính đảo Đá Tây. Họ phải di chuyển những chậu rau quý như vàng này theo cơn gió, con sóng và thời tiết từng mùa.

anh3.jpg

Ảnh 4: Chiến sĩ Nguyễn Anh Tiệp với vườn rau xanh mướt ở đảo Phan Vinh. Vườn rau xanh ở đây không khác mấy với ruộng rau đất liền. Rất đẹp trong nắng sớm.

anh4.jpg

Ảnh 5: Nụ hoa của cây bàng vuông trên đảo. Khi kết trái, quả bàng vuông như chiếc bánh chưng nhỏ, cũng màu xanh đậm rất lạ và rất đẹp.

anh5.jpg

Ảnh 6: Chiến sĩ Lê Tất Hà với giò lan tai trâu rất hiếm hoi trên đảo chìm.

anh6.jpg

Ảnh 7: Màu xanh mướt của vườn rau này có thể xem là kỳ tích của những cán bộ ở Trạm dịch vụ khoa học kỹ thuật, khu nhà giàn Tư Chính. Nó nằm chênh vênh trên độ cao hàng chục mét, nghiêng ra khoảng không. Bên dưới là biển, còn bên trên chỉ là mây trắng trời xanh.

anh7.jpg

Ảnh 8: Và đây, lá mơ lông lính đảo trồng thay chậu hoa trước nhà chỉ huy đảo.

anh8.jpg

Ảnh 9: Bữa cơm trưa thết đãi khách của lính đảo dưới tán những cây bàng vuông mát rượi, thành quả mấy chục năm trồng và chăm sóc của nhiều thế hệ lính Hải quân.

Bạn nhìn kỹ, trên bàn có món trứng tráng với lá mơ lông hái từ vườn rau đã xem ở ảnh thứ 8 đấy. Còn bia là do những người từ đất liền mang ra theo.

anh9.jpg

P.S: Phóng sự ảnh, ghi nhanh không khí ngoài đảo xa khu vực quần đảo Trường Sa của Việt Nam sẽ được gửi tới các bạn trên Module 24/7 trong các bản tin kế tiếp.

Nguồn: Hoa Hoc Tro Online

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com