Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2008

Ấn Độ sẽ giám sát hoạt động của tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc

Comments

Hôm 09/5, Ấn Độ cho biết, hải quân nước này sẽ giám sát chặt chẽ các hoạt động của tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc diễn ra bên ngoài một căn cứ tại phía Nam biển Trung Quốc.

“Hải quân của chúng tôi sẽ duy trì việc giám sát chặt chẽ các tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc,” Tư lệnh hải quân Ấn Độ - đô đốc Sureesh Mehta – nói với các phóng viên hôm 09/5 khi Hội nghị Các tư lệnh hải quân diễn ra trong 2 ngày tại thành phố cảng Mumbai, phía Tây Ấn Độ, kết thúc.

Mới đây, tờ Daily Telegraph đưa tin và đăng các bức ảnh chụp từ vệ tinh trích từ Jane’s Intelligence Review, một tạp chí có uy tín trong lĩnh vực quốc phòng của Mỹ, cho thấy Trung Quốc đang xây dựng căn cứ tàu ngầm hạt nhân lớn ở mũi phía Nam đảo Hải Nam.

Các hình ảnh về căn cứ quân sự có tên gọi là Yulin ở Sanya, đông nam Trung Quốc cho thấy đây là một khu liên hợp quân sự bao gồm một cảng, nhiều đường hầm lớn, nhà xưởng có thể cho đồn trú khoảng 1-2 tàu sân bay và nhiều tàu chiến khác. Từ căn cứ Yulin, các tàu ngầm này có thể đi đến các vùng nước rất sâu mà không bị phát hiện. Trung Quốc muốn tăng cường kiểm soát các tuyến đường biển chiến lược mang tính sống còn với một đất nước ngày càng phụ thuộc vào nhập khẩu dầu lửa và các nguồn tài nguyên mỏ.

Jane’s Intelligence Review cho biết thêm, khu liên hợp này có thể được trang bị một hệ thống khử từ, giúp các tàu ngầm khó bị phát hiện bởi bộ định vị sóng âm. Bắc Kinh có thể dự kiến triển khai tại đây các tàu ngầm loại 094, được trang bị các tên lửa tầm xa JL-2 thế hệ mới với bán kính hoạt động 8.000 km. )

Nguồn: VITINFO

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com