Thứ Năm, 8 tháng 5, 2008

“Không rời mắt khỏi biển Đông Tổ quốc”

Comments

Huyện đảo Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cách cửa biển Sa Kỳ 14,2 hải lý. Trong nhiều năm qua, cùng với các lực lượng quân đội, biên phòng, hải quân, lực lượng CA đã phối hợp làm tốt công tác bảo vệ chủ quyền biển - đảo. Trao đổi với P.V, thượng tá Nguyễn Công Danh, Trưởng CAH Lý Sơn, khẳng định quyết tâm của CBCS:

P.V: Là một trong những cơ quan thường trực trong việc thực hiện chương trình phối hợp bảo vệ chủ quyền biển - đảo của H. Lý Sơn, xin đồng chí cho biết tinh thần của CBCtrong việc thực hiện nhiệm vụ?

Thượng tá Nguyễn Công Danh: Chúng tôi xác định lực lượng CA với trách nhiệm nặng nề là bảo vệ chính quyền, bảo vệ sự an toàn của nhân dân thì dù ở đất liền hay hải đảo cũng luôn đối mặt với nhiều khó khăn. Bởi vậy, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, nhất là giao thông cách trở, sinh hoạt thiếu thốn, thông tin ít được cập nhật..., CBCCAH Lý Sơn đã cố gắng khắc phục và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Riêng đối với nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển – đảo, chúng tôi ví đó như bảo vệ một phần xương máu của chính mình. Nói một cách ví von, khi nhận nhiệm vụ, mỗi CBCđều “không rời mắt khỏi biển Đông Tổ quốc!”.

P.V: Xin đồng chí cho biết, việc thực hiện quy chế phối hợp bảo vệ chủ quyền biển – đảo đã đạt được những kết quả cụ thể nào?

Thượng tá Nguyễn Công Danh: Trong những năm qua, cấp ủy và chính quyền các cấp rất quan tâm đến công tác giáo dục chính trị, quốc phòng, an ninh; gắn xây dựng và củng cố nền quốc phòng toàn dân và thế trận quốc phòng toàn dân với nền an ninh nhân dân và thế trận an ninh nhân dân. Chính vì thế, các lực lượng chức năng, trong đó có lực lượng CAH, đã không ngừng tiến bộ về tư tưởng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ và hoàn thành nhiệm vụ được giao, trong đó có nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo. Qua phối hợp, theo dõi tình hình an ninh biển – đảo, CAH và các lực lượng khác đã phát hiện một số tàu nước ngoài xâm phạm lãnh hải và ngăn chặn, đẩy đuổi, xử lý kịp thời. Cụ thể, ngăn chặn và đẩy đuổi 1 tàu và 1 ca nô nước ngoài; Hải quân vùng 3 bắt giữ 1 tàu gồm 11 thuyền viên Trung Quốc, giao biên phòng tỉnh xử lý; xử phạt hành chính 2 tàu của Indonesia neo đậu trái phép... Ngoài ra, lực lượng CAH đã cùng với các lực lượng chức năng khác tiến hành kiểm tra một số tàu đi vào địa bàn.

P.V: Được biết, cùng với việc triển khai có hiệu quả công tác CA, Chi bộ Đảng CAH nhiều năm liền đạt danh hiệu “trong sạch, vững mạnh”. Xin đồng chí nói đôi chút về công tác xây dựng Đảng ở đơn vị?

Thượng tá Nguyễn Công Danh: Năm 1993, Chi bộ CAH được thành lập với 5 đảng viên chính thức, 2 đảng viên dự bị. Đến nay, số đảng viên đã lên đến 18 đồng chí. Theo Nghị quyết Đại hội Chi bộ, đến năm 2010, chúng tôi quyết tâm xây dựng Chi bộ thành Đảng bộ CAH với khoảng 30 đảng viên. Đó là nhiệm vụ chính trị đòi hỏi sự quyết tâm phấn đấu cao độ của CBCS, đảng viên. Trên cơ sở là Chi bộ 15 năm liền đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh và nhiều lượt đảng viên được các cấp Đảng khen thưởng và nội bộ luôn luôn đoàn kết thống nhất cao, chúng tôi hy vọng sẽ đạt được mục tiêu đó. Tôi cho rằng, tổ chức đảng vững mạnh, mỗi đảng viên không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nắm bắt lý luận tốt và cập nhật thông tin là một trong những nhân tố quan trọng để tạo nên tập thể vững chắc trong tình hình mới.

P.V: Xin cảm ơn đồng chí!

Nguồn: Vitinfo

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com