Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2007

Ý kiến về vấn đề biểu tình và tấn công website Trung Quốc

Comments

Tôi vừa nhận một vài thông tin về ý định tổ chức các cuộc biểu tình để phản đối chính sách của nhà cầm quyền Trung Quốc. Đồng thời tôi cũng vừa mới nhận được qua Yahoo Messenger địa chỉ một vài trang web của chính quyền Trung Quốc đã bị hacker của ta đánh sập. Đáng tiếc, đây lại là những suy nghĩ thái quá thể hiện tinh thần dân tộc cực đoan rất dễ bị những kẻ thù của chúng ta lợi dụng.

Đó là những hành động phản ứng nhỏ lẻ, đơn độc, bồng bột, nếu không muốn nói là ấu trĩ thì cũng có thể gây ra hậu quả khó lường trong lúc này. Kẻ thù luôn dụ cho chúng ta tức giận để tự làm rối loạn hàng ngũ của mình.

Ngày trước, cứ trước mỗi lần chính quyền phong kiến Trung Quốc chuẩn bị sang xâm lược, chúng lại sai sứ sang đòi hỏi đủ điều. Khi thì đòi tìm cột đồng Mã Viện, khi thì đòi cống vàng bạc, khi lại đòi vua ta sang chầu. Nước ta bao giờ cũng phải nhường nhịn, không phải vì ta thoả hiệp, nhưng chúng ta phải hiểu rằng, thế nước ta nhỏ bé, thế của họ lại mạnh, lẽ nào ta lại vì mấy chuyện nóng giận cỏn con và nhất thời, lại đánh mất thế đại cuộc được sao?

Những hành động biểu tình tự phát giương khẩu hiệu của chủ nghĩa dân tộc cực đoan, hẹp hòi sẽ không thể giải quyết được vấn đề vốn đã phức tạp. Chính phủ Trung Quốc đã lấy chủ nghĩa dân tộc cực đoan ra để khiêu khích chúng ta, họ đã từ bỏ những giá trị tốt đẹp của tinh thần quốc tế vô sản, của tình đồng chí anh em và láng giềng hữu nghị để đặt lên bàn ngoại giao những lời đe nẹt của sự chiếm đoạt như một tên đế quốc tư bản chủ nghĩa. Nếu chúng ta cũng giương lên những khẩu hiệu ấy, chúng ta cũng sẽ trở thành những tên dân tộc cực đoan y như họ, không hơn không kém, sẽ không còn lí lẽ về mặt luật pháp – ngoại giao và tranh chấp biển Đông sẽ trở thành sự tranh chấp của tinh thần dân tộc cực đoan nên không thể dựa trên luật pháp quốc tế, mà sẽ xử lí bằng sức mạnh quân sự. Đến lúc đó, hẳn chúng ta còn giữ được đất của mình chăng?

Vấn đề Trường Sa và vấn đề Hoàng Sa và vấn đề của quốc tế chứ không phải của riêng dân tộc và một nhóm người nào, và việc làm của chúng ta không phải là khơi dậy lòng tự hào dân tộc một cách bồng bột và ấu trĩ, mà cần đoàn kết nhau lại để thúc đẩy chính quyền Trung Quốc phải sớm đưa vấn đề này ra công khai thảo luận và kêu gọi sự vào cuộc của các tổ chức quốc tế, trong đó có Liên Hợp Quốc.

Bởi thế những hành động như phá trang web cũng chỉ có thể tạo ra trong cái nhìn của những người Trung Quốc, những người vốn còn đang lơ mơ về vấn đề biển Đông, một hình ảnh xấu về tính tự phát và vô ý thức của thanh niên Việt Nam. Xa hơn nữa, nó chỉ kích động tinh thần dân tộc cực đoan trong nhân dân Trung Quốc, những người đáng lẽ phải là những người bạn của chúng ta trong thế đối trọng với nhà cầm quyền của họ.

Chúng ta cần phải thể hiện mình như là những người biết xử sự! Hãy kiềm chế tinh thần dân tộc hẹp hòi và thay vào đó là tinh thần hữu nghị và tinh thần quốc tế cao cả. Mọi sự việc phải được luật pháp quốc tế soi xét!

Hãy cho người dân Trung Quốc biết được rằng chúng ta không chống lại họ - mà chỉ chống lại những hành vi sai trái của nhà cầm quyền Trung Quốc mà thôi! Đây sẽ là dịp để thể hiện tài nghệ lãnh đạo của nhà cầm quyền Việt Nam trong việc thống nhất ý chí toàn dân và đấu tranh cho việc đưa sự tranh chấp ra soi xét dưới sự can thiệp của quốc tế.

Những cuộc biểu tình tự phát sẽ không giúp được gì cho điều đó! Một đám người ô hợp, hò hét trước cổng Đại sứ quán với những biểu ngữ mạnh ai nấy làm chỉ gây nên trong con mắt những nhân viên lãnh sự Trung và các du khách quốc tế qua đường hình ảnh về một Việt Nam bột phát và dễ kích động!

Vì lẽ đó nhóm Lê Hoàn chúng tôi đề nghị tất cả anh em cần giữ bình tĩnh trong lúc này!

Đề nghị tất cả các thành viên trong cộng đồng mạng đang sử dụng các công cụ blog và website để lan truyền thông tin về biểu tình, gỡ bỏ ngay tất cả những thông báo đó!

Đề nghị tất cả các hacker đã phá hoại các trang web tiếng Trung, phải khôi phục lại như cũ!

Đề nghị các diễn đàn về lịch sử - chính trị xoá tất cả các thông tin và hình ảnh bạo lực về chiến tranh Việt Trung!

Ý định biểu tình và các hành vi phá hoại mạng internet của Trung Quốc cần phải chấm dứt ngay lập tức!

Trong lúc này, nhân dân Việt Nam cần phải đoàn kết một lòng dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam để tạo thành một thế đối trọng vững chắc, góp phần phát huy ý chí toàn dân và kêu gọi sự tham gia của luật pháp quốc tế trong vấn đề biển Đông. Những vấn đề quốc tế phức tạp cần phải có những nhà chính trị bản lĩnh và sự ủng hộ hết lòng từ tất cả các tầng lớp nhân dân. Mặt trận Tổ quốc, Đoàn Thanh niên và Hội Sinh viên rồi sẽ có những phương thức thích hợp để mọi người có thể đoàn kết cùng nhau nói lên chính kiến của mình. Hãy ủng hộ cho chính quyền Việt Nam trong những cuộc đàm phán sắp tới về vấn đề biển Đông và vấn đề biên giới!

Luật pháp quốc tế và sự thật lịch sử rồi sẽ minh định vấn đề này!

Berlin, đêm 07.12.2007

Lê Hoàn

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com