Thứ Năm, 6 tháng 12, 2007

Tin cập nhật về việc tổ chức biểu tình ngày 09/12/2007

Comments

Theo thông tin mà chúng tôi mới nhận được thì việc tổ chức biểu tình vào 9h sáng ngày 09/12/2007 chưa được cơ quan an ninh Việt Nam cho phép. Như vậy thông tin mà cộng đồng mạng liên tục nhận được qua Yahoo Messenger thời gian qua là hoàn toàn sai sự thật:

"Đúng 9h, Chủ nhật, ngày 09/12/2007, theo thỏa thuận của những người Việt Nam yêu nước và được sự đồng ý, cho phép của Cơ quan An ninh.
Chúng ta - Các anh chị em ở Hà Nội, và các tỉnh thành lân cận nếu có điều kiện thì tập trung tại vườn hoa đối diện Đại sứ quán Trung Quốc tại đường Hoàng Diệu, tổ chức biểu tình hòa bình phản đối hành động của TQ về vấn đề chủ quyền 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Xin lưu ý là chúng ta biểu tình hòa bình, tránh những hành động quá khích! Send tin này cho bạn bè trong list của mình! Tks"

Quan điểm của Trung tâm Dữ liệu Hoàng Sa là không ủng hộ cũng như chịu trách nhiệm về các hành động biểu tình mang tính tự phát, vi phạm pháp luật...

Chúng tôi mong các bạn sinh viên cân nhắc trong việc này vì đây là vấn đề rất nhạy cảm, nhất là chưa được sự đồng ý cho phép của cơ quan chức năng mà tổ chức biểu tình thì cực kỳ nghiêm trọng. Và việc biểu tình mang tính tự phát này rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng để phục vụ lợi ích riêng.

Sau đây chúng tôi xin trích dẫn các ý kiến mà chúng tôi nhận được về việc tổ chức biểu tình mang tính tự phát này.

1. "Thông báo với mọi người rằng (đặc biệt là những thành viên trong Nam) về khả năng một âm mưu những thế lực thù địch sẽ lợi dụng một cuộc biểu tình (có thể có) phản đối Trung quốc để phục vụ mục đích cá nhân. Âm mưu có thể là: cho người trà trộn vào nhóm biểu tình, kích động... khiến cho người biểu tình có những hành vi quá khích, gây mất an ninh trật tự... có lợi cho bọn chúng, nếu công an tham gia giữ gìn trật tự sẽ bị chúng cho rằng: chính quyền ta đồng ý và tiếp tay cho Trung quốc chiếm đất. Trong mọi trường hợp biểu tình xảy ra thì phải có một nhóm cố gắng đứng ra tổ chức. Nhóm này phải phối hợp với chính quyền để cho biểu tình"

2. "Chúng ta đi biểu tình để làm gì các bạn? Họ có nhường lại đất sau bao nhiêu năm đi cướp như vậy? Chúng ta lên tiếng để được gì?. Phát triển kinh tế, phát triển quân sự, lấy đất bằng sức mạnh vũ trang, bằng sức mạnh kinh tế chứ ko thể nói miệng mãi được. Dân tộc chúng ta cũng thông minh như dân tộc Do Thái, sức mạnh đoàn kết và lòng yêu nước sẽ giúp chúng ta lấy lại HOÀNG SA và TRƯỜNG SA."

3. "Vấn đề HS-TS đang là một vấn đề được đông đảo anh em sinh viên quan tâm, tôi hoàn toàn hiểu được tâm trạng tức giận và nôn nóng của các bạn. Chắc chắn MTTQ và Thành Đoàn sẽ sớm có những hoạt động phản đối TQ, nhưng mong các bạn hãy bình tĩnh, giữ được sự ôn hòa vì nếu không rất dễ rơi vào nhiều khó khăn:

1/ Chúng ta đang vận động hành lang để quốc tế ủng hộ, nếu manh động quá sẽ làm cho công cuộc phản đối trên mặt ngoại giao sẽ gặp trở ngại

2/ Thành phần chống đối sẽ lợi dụng cơ hội này để kích động bạo động, lợi dụng biểu tình này để tiến hành âm mưu lật đổ, phá hoại sự an ninh của xã hội. Khi đó bắt buộc công an và lực lượng phản ứng nhanh phải vào cuộc, khi họ vào cuộc, bọn chúng sẽ xuyên tạc và hô hào lên rằng chính quyền đàn áp dân, tiếp tay cho Trung Quốc.

Cho nên, tôi ủng hộ cuộc biểu tình phản đối, nhưng thời điểm này, nhất là theo lời kêu gọi của Nguyễn Tiến Trung thì các anh em chưa nên manh động, hãy đặt vị trí của mình vào vị trí của các nhà đàm phán, ngoại giao. Đừng ví quá nôn nóng mà vô tình rơi vào cái bẩy do những tổ chức chống đối giăng ra. Tôi sẽ sớm thông tin cho các bác sớm khi có quyết định từ phía MTTQ và Thành Đoàn về vụ việc biểu tình."

...

(còn cập nhật liên tục)

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com