Thứ Tư, 5 tháng 12, 2007

Không thể chấp nhận được! - Bùi Thanh

Comments

Quốc vụ viện Trung Quốc vừa phê chuẩn việc lập thành phố Tam Sa, nhằm trực tiếp quản lý các quần đảo trên biển Đông, trong đó Hòang Sa và Trường Sa của Việt Nam.

Điều này là không thể chấp nhận được !

Phản ứng “rất ngọai giao” của người phát ngôn bộ ngoại giao Việt Nam dường như chưa thể nói lên sự quan tâm đặc biệt, kèm theo bất bình của công luận Việt Nam vài ngày qua.

Còn nhớ: 19 năm trước, vào tháng 4 năm 1988, Trung Quốc cũng đã thông qua một nghị quyết thành lập tỉnh Hải Nam, trong đó bao gồm cả Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam. Ngay sau đó trên Tuổi Trẻ, nhà báo Đòan Khắc Xuyên gọi đó là một “nghị quyết ăn cướp, sau những hành động ăn cướp”.

Đúng vậy!

Nghị quyết nói trên được thông qua một tháng sau ngày 14-3-1988. Đó là cái ngày hải quân Trung Quốc dùng vũ lực xâm chiếm các đảo ở Trường Sa. Họ đã bắn chìm 3 tàu vận tải của hải quân VN. 74 chiến sĩ quân đội nhân dân VN hy sinh giữa biển khơi. Và xa hơn một chút, ngày 19-1-1974, hải quân Trung Quốc cũng đã dùng nhiều chiến hạm và phi cơ cưỡng chiếm tòan bộ Hòang Sa. Trong trận hải chiến lịch sử và không cân sức này, 58 binh sĩ quân đội Saigon đã ngã xuống, nhưng không giữ được mãnh đất thiêng liêng của ông cha. Hòang Sa từ ấy rơi vào tay Trung Quốc.

Nhưng vẫn chưa đủ, từ năm 1976 phía Trung quốc luôn tìm cách thu tóm Trường Sa bằng quân lực, và thực tế họ đã xâm chiếm được nhiều đảo bằng cách ấy. Gần đây nhất, Trung Quốc tiếp tục thực hiện những cuộc tập trận ở Hòang Sa, mở tour du lịch Hòang Sa, xây dựng hải cảng, sân bay và các công trình quân sự trên những hòn đảo thuộc chủ quyền Việt Nam.

Không khó để đoán được đằng sau những hành động đó là gì.

Cho dù đó là gì đi nửa, chúng ta trước sau vẫn chỉ có một câu trả lời: Hòang Sa, Trường sa là lảnh thổ của Việt Nam và mãi mãi là như thế! Những người đi trước đã ngã xuống vì mảnh đất này và do vậy, chúng ta cũng sẽ không lãng quên điều ấy. Và chúng ta cũng không cho phép ai thay đổi lịch sử, thay đổi bản đồ Việt Nam!

Và xin bạn, mỗi ngày mở trang 2 báo Tuổi Trẻ, trong mục dự báo thời tiết, hãy xem Hoàng sa Trường sa chúng ta bao nhiêu độ? Nơi ấy nắng ấm, mưa bão thế nào?

Như chưa hề có cuộc chia ly…

Nguồn: Blogger Bùi Thanh & Tuổi Trẻ Online

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com