Thứ Hai, 17 tháng 12, 2007

Phải bắt đầu từ chuyện rất nhỏ - Nguyễn Nhã

Comments
CHÚNG TA PHẢI BẮT ĐẦU LÀM TỪ CHUYỆN RẤT NHỎ MỚI MONG LÀM ĐƯỢC CHUYỆN LỚN NHƯ LẤY LẠI HOÀNG SA THÂN YÊU VỀ CHO TỔ QUỐC.

Những ai đã đi ra nước ngoài nhiều trong đó các nước trong khu vực không khỏi buồn tủi khi thấy nước nhà có khoảng cách tụt hậu rất xa so với người.

Mong các thế hệ trẻ hãy thấy mối nhục tụt hậu này mà hãy cố làm từ một chuyện rất nhỏ thôi. Chẳng hạn nhất định không chịu quay cóp khi làm bài để mình có thực học chuẩn bị tương lai xây dựng đất nước phú cường. Chẳng hạn như nhất định không vứt rác bừa bãi để xây dựng thành phố văn minh sạch đẹp. Nhất định không chen lấn mà xếp hàng chờ đến lượt mình, chạy xe không lấn tuyến để xây dựng trật tự đô thị văn minh... Chuyện thật rất nhỏ sao ta không làm được nhỉ? Mà nếu mọi người trẻ bảo nhau làm được những chuyện nhỏ như trên thì chúng ta đã xây dựng được cái rất to tát: trật tự văn minh đô thị tiến tiến rồi.

Vừa qua, ngày 15-12-2007 hầu hết giới trẻ đã chấp hành đội mũ bảo hiểm, tạo văn hoá rất tốt đẹp. Bây giờ đề nghị bất cứ nơi nào bị kẹt xe vì chen lấn, giới trẻ sẵn sàng có người tự đứng ra sớm giải quyết thông thoáng và mình sẽ đi sau. Có khi mình sẽ đi nhanh hơn là không ai tự giải quyết thông thoáng. Bởi khi càng ngày lấn tuyến, càng ùn tắc, ta càng đi chậm hơn mà thôi.

Hoặc đến ngày Kỷ niệm Hoàng Sa sắp tới: ngày 20-1, tất cả mọi người trẻ bảo nhau đội mũ có dán chữ Hoàng Sa và nhất định không chạy lấn tuyến nữa. Mỗi người cố làm một chuyện nhỏ xây dựng đất nước này trở nên phú cường, thành phố trở nên văn minh sạch đẹp. Một ngày không xa ta sẽ lấy lại Hoàng Sa.

Bởi khi ấy đất nước ta phú cường, có nội lực mạnh, không ai coi thường ta nữa!

Mong vậy thay,

Hãn Nguyên Nguyễn Nhã
Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com