Thứ Bảy, 8 tháng 12, 2007

Hoàng Sa trong tim tôi

Comments

Đây là một tâm sự của một bạn trẻ sinh năm 1991 về vấn đề Hoàng Sa trên diễn đàn Hoàng Sa.

Tôi không nghĩ lịch sử khô khan nên tôi không ghét nó như nhiều người đã làm. Tôi đau khi biết được những sự thật lịch sự, những gì mà nhìn ở hiện thực tôi không bao giờ có thể tưởng tượng được rằng trong quá khứ lại có những chuyện như thế diễn ra...

Tôi không nghe người ta nói nhiều về Hoàng sa nên tôi hỏi cô tôi - giáo viên dạy lịch sử và cô chỉ trả lời " trên thực tế nó đã mất rồi em à"; Tôi không biết phải tả cảm xúc lúc đó của tôi như thế nào nhưng tôi biết rằng tôi và tất cả đồng bào đang mất đi một thứ gì đó , nó không là máu chúng ta, vật chất của chúng ta nhưng vì nó chúng ta đổ máu, vì nó chúng ta đã hy sinh tất cả. Đó là thứ cao quý nhất đối với mỗi chúng ta "chủ quyền dân tộc".

Đau buồn, uất ức nhưng có lẽ tôi, cô tôi và nhiều người nữa... tất cả... bất lực!!!!
Tôi không phải là nhà chính trị, cô tôi thì cũng là một giáo viên, những người biết về chuyện này mà là những người gành hàng rong, lao động phổ thông... thì đối với họ cũng chỉ là biết cho có biết! Cái cảm giác bất lực dần dần lâu ngày hình như nó trở thành bình thường, và vô tình, tất cả chúng ta lại để chúng ta rơi vào cảnh "mất nước"...

Thằng bạn tôi, nó vỗ vai tôi, động viên tôi làm việc "BẠN ĐANG SỐNG HAY ĐANG TỒN TẠI?". Tôi chợt nghĩ về tổ quốc, về hai hòn đảo, những mảnh đất nước nhà mà dân tộc phải đổ máu để giữ lấy nó... và tôi hiểu ra rằng, thờ ơ với những gì bên cạnh mình chính là mình đang tồn tại... và hơn nữa... cứ tồn tại như thế này thì sẽ có ngày tất cả những ai đang "tồn tại" sẽ không còn chổ để "tồn tại".

- Ngoại giao là một nghệ thuật, tôi biết điều đó, tôi hy vọng rằng có quốc tế, chúng ta sẽ có "quyền con người" chúng ta được công bằng, chúng ta sẽ lấy lại được những gì là của chúng ta. Và tôi tin. một "cộng đồng" đang "sống" có đoàn kết, có quyết tâm , có ý chí và đặc biệt có lòng yêu nước như thế này sẽ làm nên một chút gì đó dù là nho nhỏ... cho Tổ Quốc yêu thương này.

SỐNG HAY TỒN TẠI !?

Nếu bạn đang SỐNG thì mỗi ngày hãy dành một ít thời gian nghĩ về HOÀNG SA, TRƯỜNG SA và những miền đất của Tổ Quốc đang trong tay giặc. nghĩ về những người đã nằm xuống cho chúng ta ngày hôm nay...

Thamtu-HLK (caotailoc89@yahoo.com)

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. Quý vị có ý kiến gì xin để lại comment...

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com