Thứ Hai, 17 tháng 12, 2007

Hội nghị Diên Hồng thế hệ trẻ thế kỷ XXI - Nguyễn Nhã

Comments
Nếu thế kỷ XIII các bô lão khắp nơi đã tề tựu tại điện Diên Hồng hô to: "Đánh", thì ở đầu thế kỷ XXI, các thế hệ trẻ Việt Nam đã lần lượt tề tựu đến gần các sứ quán, lãnh sự quán Trung Quốc ở khắp mọi nơi hô to: "Hãy trả lại Hoàng Sa, mảnh đất thiêng liêng của Việt Nam".

Lời hô to ấy phải mang ý nghĩa đoàn kết một lòng, không phân biệt già trẻ, sắc tộc, tôn giáo và cả chính kiến nữa. Hãy gác bỏ quá khứ, đừng đổ lỗi cho nhau, đừng nghị kỵ nhau để cùng nói với nhân dân Trung Quốc và thế giới không mơ hồ gì nữa về sự thật chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng Sa và Trường Sa. Chẳng may Việt Nam bị Pháp đô hộ, mất quyền tự chủ và chiến tranh, nên Trung Quốc chớp lấy thời cơ cưỡng chiếm Hoàng Sa của Việt Nam! Bất cứ ai làm thế nước suy yếu sẽ mang tội với Tổ Quốc.

Muốn lấy lại Hoàng Sa, thế hệ trẻ Việt Nam phải nỗ lực xây dựng đất nước hùng cường, phát huy những mặt mạnh, hạn chế những mặt yếu, sở đoản cố hữu của mình. Phải lấy mối nhục tụt hậu như Ông cha ta đã lấy mối nhục vong quốc mà đấu tranh.

Phải bình tĩnh, kiên trì và khôn ngoan trong cuộc đấu tranh trường kỳ , gian khổ này.

Hoàng Sa - Trường Sa biết đâu lại vừa là động lực to lớn xây dựng đất nước, mở đầu một vận hội mới cho dân tộc Việt Nam. Rồi thời cơ lấy lại Hoàng Sa sẽ tới với chúng ta. Chân lý, sự thực, lẽ phải, dũng cảm rồi sẽ thắng.

Những nhà viết sử như chúng tôi đang chăm chú theo dõi để viết lên những trang sử chói lọi xây dựng đất nước thay vì lịch sử chiến tranh như trong quá khứ ngàn năm nay.

Mong vậy thay!

Hãn Nguyên Nguyễn Nhã, Tiến sĩ sử học (hannguyen1940@yahoo.com) Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com