Thứ Hai, 28 tháng 4, 2008

Trung Quốc đột ngột dỡ bỏ hình ảnh Hoàng Sa khỏi bản đồ rước đuốc

Comments

Trang web rước đuốc Olympic chính thức đột ngột dỡ bỏ hình ảnh quần đảo Hoàng Sa trên bản đồ rước đuốc. Đây là một trong những lí do khiến người dân Việt Nam phẫn nộ phản đối cuộc rước đuốc vì cho rằng phía Trung Quốc, trong lần đăng cai tổ chức Olympic và Paralympic năm 2008, đã "chính trị hóa" Olympic và Paralympic, lợi dụng việc đăng cai Olympic và Paralympic để thông qua trang web chính thức của Olympic Bắc Kinh 2008, "ám thị" với thế giới rằng họ có chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa – một quần đảo mà Trung Quốc xâm chiếm của Việt Nam từ năm 1974, bằng cách: trong bản đồ lộ trình rước đuốc của mình đã vẽ, không những Hoàng Sa, Trường Sa, mà còn cả 75% Biển Đông thuộc về họ.

Bản đồ trước đây

Bản đồ hiện nay

Bản đồ trước đây

Bản đồ hiện nay

Các bạn vào website chính thức của Beijing 2008 để theo dõi: http://torchrelay.beijing2008.cn/en/journey/map/

Có thể so sánh với những dẫn chứng trước đây ở Minh Biện.

Hành động của phía Trung Quốc không có một lí do giải thích, và sát nút so với thời điểm diễn ra lễ rước đuốc tại Việt Nam.

Liệu đây có phải là một thắng lợi của chúng ta sau những động thái tích cực của chính phủ và đã thành công. Đặc biệt sau những chuyến thăm và hội đàm của hai bên vào những ngày cuối tháng 4 (Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Dương Khiết Trì thăm chính thức Việt Nam, Đoàn đại biểu Ban Đối ngoại Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam do ông Trần Văn Hằng - Ủy viên Trung ương Đảng, Trưởng Ban, dẫn đầu sang thăm Trung Quốc, tin từ BNGVN)

Chúng ta cũng cần cảnh giác trước những diễn biến mới của tình hình, nhất là động thái Trung Quốc xây dựng Căn cứ tàu ngầm hạt nhân mới ở Nam Hải.

Bài viết có tham khảo từ blog Dong A.

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com