Thứ Sáu, 11 tháng 4, 2008

"Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ"

Comments

Tháng 4 năm nay, đất nước có nhiều sự kiện lớn, vui có, buồn có, gây phẫn nộ cũng có, nói chung cũng tùy người cảm nhận. Riêng đối với chúng tôi, những người chủ trương lập blog này, tháng 4 có một dịp kỷ niệm quan trọng của dân tộc: ngày thống nhất nước nhà sau khi chiến tranh kết thúc, hoàn toàn thoát khỏi vòng ảnh hướng của các cường quốc lớn. Chúng ta trân trọng và ghi nhớ tất cả những nỗ lực của các thế hệ đi trước trong công cuộc giành lấy độc lập và tái thống nhất đất nước.

Xin gửi đến tất cả mọi người một bài hát có liên quan tới Trường Sa, tên của bài hát đó cũng chính là tựa đề của entry này. Mong rằng khí thế của bài hát này sẽ tạo những cảm hứng cần thiết cho các anh chị em trong học tập, lao động, công tác.

Tổ Quốc Tôi Chưa Đẹp Thế Bao Giờ
Sáng tác: Nguyễn Văn Thương - Thể hiện: Quang Thọ

Tôi lại nhìn như đôi mắt trẻ thơ

Tổ quốc tôi chưa đẹp thế bao giờ

Xanh núi, xanh sông, xanh trời, xanh biển

Xanh trời, xanh của những giấc mơ

Tôi bay giữa màu xanh giải phóng

Tầng thấp, tầng cao, chiều dài, chiều rộng

Ôi Việt Nam!

Ôi Việt Nam! Yêu suốt một đời.

Nay mới được ôm người trọn vẹn người ơi!

Hùng vĩ thay, toàn thân đất nước

Tựa Trường Sơn vươn tới Trường Sa

Từ Trà Cổ rừng dương đến Cà Mau rừng đước

Đỏ bình minh mặt sóng khơi xa.

Đã qua thuở âm u bóng giặc

Trắng khăn tang tàn lụi cỏ cây

Đã qua nối đêm Nam ngày Bắc

Giữa quê hương mà như kiếp đi đày.

Ta đã thắng, ta đã thắng

Hãy thẳng đường đi tới.

Lấp những hố bom xoá mọi đau buồn

Từ tro bụi ta lại xây dựng mới

Phố làng ta và cả những linh hồn.

Tôi lại mơ trên Thái Bình Dương

Tổ quốc ta như một thiên đường

Của muôn triệu anh hùng làm nên cuộc sống

Của tự do, hy vọng tình thương.
Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com