Thứ Hai, 14 tháng 4, 2008

Thư của một bạn trẻ gửi thủ tướng...

Comments

Kính gửi Thủ Tướng!

Cháu là một học sinh PTTH, một thế hệ mới mà mọi người vẫn quen gọi là 9x.

Bật Y!M messenger chúng cháu nhận được hàng chục tin nhắn nói về Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu của chúng ta mỗi ngày. Và cuối tin nhắn đều có ghi: "Hãy send cho tất cả mọi người trong list của bạn".

Người send tin nhắn đó cho cháu chỉ có thể là những người bạn cùng lớp hoặc những người bạn cùng tuổi học sinh với chúng cháu.

Vậy tại sao người lớn và thay cô không biết hoặc không nói gì về việc đảo Hoàng Sa của chúng ta đang bị Trung Quốc chiếm giữ và đang dần lấn chiếm Hoàng Sa? Phải đổ lỗi cho ai ạ? Những người soạn sách giáo khoa hay các phương tiện thông tin đại chúng.

Hoàng Sa bị Trung Quốc chiếm giữ năm 1974 vậy mà trong sách giáo khoa địa lý của bọn cháu vẫn ghi tên Hoàng Sa trên bản đồ Việt Nam. Năm 1988, Thiếu uý Trần Văn Phương canh giữ đảo Trường Sa bị bắn tử thương thì chẳng thấy sách giáo khoa môn lịch sử nhắc tới...Và cứ như vậy, nếu không có internet thì liệu có một người học sinh nào biết Tổ quốc của mình đang bị chiếm từng tấc đất.

Cái tờ giấy khổ A3 mà bọn cháu đã quá quen thuộc từ khi bắt đầu đi học lớp 1 "1.Yêu tổ quốc, yêu đồng bào". Nó đã thấm sâu vào mỗi trái tim của học sinh chúng cháu. Tình yêu tổ quốc là tình yêu cao cả và thiêng liêng nhất nên nó luôn ăn sâu trong tâm thức của mỗi người con Việt Nam. Học sinh chúng cháu khi còn ngồi trong ghế nhà trường ra rả học mấy bài học Lịch sử ở tận đẩu tận đâu trong khi nhận được tin nhắn qua Y!M messenger đứa nào cũng ngơ ngác. Có đứa hỏi "Ơ Hoàng Sa bị chiếm từ bao giờ hả mày" hay đại loại như "Tao tưởng Hoàng Sa của Việt Nam cơ mà, trong sách giáo khoa địa lí ghi thế". Thật là đáng buồn...

Trong cái thời đại mới này, nhiều người vẫn nhìn 9x bằng ánh mắt thiếu thiện cảm. Họ coi 9x như một thế hệ ăn chơi đua đòi, không còn quan tâm gì đến việc học...Không! Trong số những 9x vẫn còn những người con luôn sẵn sàng hi sinh để bảo vệ Tổ quốc. Mọi người hãy nhìn 9x bằng một ánh mắt khác. Và nếu đất nước xảy ra lâm nguy thì "9x sẵn sàng đi lính".

Cuối cùng cháu xin kính chúc sức khoẻ Thủ Tướng và hi vọng Việt Nam sẽ giành lại Hoàng Sa trong một ngày không còn bao xa.

Kính thư!

Bài viết của thành viên 9x_nguyen_di_linh trên diễn đàn hoangsa.org. Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả. (Y!M:delightv_quynhkuteizmieluv0208)

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com