Thứ Ba, 15 tháng 4, 2008

Quảng Ngãi: kêu gọi tàu thuyền vào nơi trú ẩn bão số 1

Comments

Ban biên tập: Lần đầu tiên chúng tôi thấy có một bản tin chi tiết và "nhạy cảm" đến như vậy.

Theo thường trực Ban chỉ huy PCLB& TKCN tỉnh Quảng Ngãi sáng 16-4, trước bão số 1 đang di chuyển nhanh, từ ngày hôm qua 15-4 Ban chỉ huy PCLB tỉnh đã chỉ đạo cho bộ đội biên phòng và các đài Icom của ngư dân ở các huyện ven biển nối liên lạc với những tàu đánh cá ngoài khơi xa.

Đồng thời hệ thống này cũng hướng dẫn họ tìm nơi trú ẩn, những tàu đánh cá trong vùng biển Quảng Ngãi phải nhanh chóng về vũng neo đậu tàu thuyền Lý Sơn và các cửa biển Sa Cần, Sa Kỳ, Cổ Lũy, Mỹ Á và Sa Huỳnh để tránh bão, tránh trường hợp chủ quan ra khơi đánh cá trước khi bão đổ bộ vào đất liền.

Cũng theo thường trực Ban chỉ huy PCLB tỉnh, hiện ở Quảng Ngãi có 472 tàu thuyền với 5.384 lao động còn ở ngoài khơi. Trong đó, ở vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa có 32 tàu với 297 lao động, Trung Sa 26 tàu với 166 lao động và vùng biển phía bắc có 90 tàu với 561 lao động.

Riêng chiếc tàu đánh cá mang số hiệu QNg-5380-TS của ngư dân Bùi Hữu Nghĩa ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn bị gãy lắp nằm ở khu vực quần đảo Trường Sa đã được các phương tiện kéo vào nơi trú ẩn an toàn trước khi bão ảnh hưởng đến vùng biển này.

Nguồn: Tuổi Trẻ Online

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com