Thứ Bảy, 5 tháng 4, 2008

Hội nghị toàn cầu về đại dương sắp diễn ra tại Hà Nội

Comments

Hơn 500 đại biểu của các quốc gia có biển, đảo, các tổ chức quốc tế, các nhà tài trợ về biển, đảo đã đăng ký tham dự Hội nghị toàn cầu lần thứ IV về đại dương, vùng bờ và hải đảo, sẽ diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7-11/4.

Đây là lần đầu tiên một sự kiện có tầm quan trọng toàn cầu về đại dương được tổ chức tại Việt Nam, một quốc gia đang phát triển.

Tiến sĩ Nguyễn Chu Hồi, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quy hoạch Thuỷ sản, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Trưởng Ban Thư ký Quốc gia Hội nghị, cho biết Hội nghị sẽ là cơ hội để đưa thế giới đại dương đến với Việt Nam, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam và ngành thuỷ sản; đồng thời, tạo điều kiện thuận lợi cho các cán bộ Việt Nam tham dự, tiếp cận và chia sẻ các thông tin, các kinh nghiệm quản lý về biển và đại dương tiên tiến nhất.

Hội nghị là diễn đàn quan trọng để thảo luận các vấn đề liên, đa ngành, phân tích chính sách và huy động kiến thức, các nguồn lực trong lĩnh vực quản lý và phát triển đại dương, biển, vùng bờ và hải đảo; xây dựng sự đồng thuận và niềm tin trong việc tư vấn giải quyết các vấn đề ở cấp độ toàn cầu, khu vực và quốc gia.

Ngoài phiên họp toàn thể chính thức, dự kiến Ban tổ chức còn tổ chức 13 hội thảo và thảo luận các vấn đề khác nhau về biển và đại dương, vùng bờ.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com