Thứ Bảy, 26 tháng 4, 2008

Mưu đồ của Trung Quốc ở Hoàng Sa - Trường Sa

Comments

Lịch sử Việt Nam từ ngày lập quốc, có lúc thịnh lúc suy, có lúc hưng lúc phế nhưng không vì vậy mà đất nước này thiếu đi những người con anh hùng đã đi vào huyền thoại từ Trần Hưng Đạo, Ngô Quyền cho đến Quang Trung đại phá quân Thanh... Biết bao đồng bào chiến sỹ của dân tộc ta đã ngã xuống. Máu của họ đã nhuộm mảnh đất này thành màu đỏ thắm. Từ Ải Nam quan cho đến địa đầu Móng Cái, từ hải đảo xa xôi cho đến vùng núi cao hiểm trở của tổ quốc. Đâu đâu vẫn còn đó linh hồn của những người con bất tử dân tộc Việt Nam.

Bốn ngàn năm dựng nước và giữ nước. Bốn ngàn năm vun đắp tinh thần dân tộc. Bốn ngàn năm trải nghiệm sống. Bốn ngàn năm thời gian quá đủ để giòng giống Lạc Việt phân biệt được ai là bạn, ai là thù. Bốn ngàn năm cho dân tộc này xác định cho mình một con đường phát triển phù hợp.

Ngày hôm nay đứng trước sự lớn mạnh của kẻ thù phương bắc. Chẳng lẽ chúng ta sợ, phải lùi bước trước quân xâm lược ! Vì lý do gì ? Chúng ta đã mất Ải Nam Quan, Thác Bản Giốc (lớn).. Bây giờ là Hoàng Sa Trường Sa.

Trung Quốc « bạo Tần thế kỷ 21 » không chừa bất cứ một thủ đoạn nào dù nhỏ nhất, dù đê hèn nhất để thực hiện giấc mộng thôn tính Việt Nam.

Lần này thế vận hội Olympic 2008 Trung Quốc là nước chủ nhà đăng cai. Trung Quốc đã không ngần ngại dùng Olympic để làm phương tiện lợi hại nhất nhằm hợp thức hoá Trường Sa và Hoàng Sa trước hàng tỉ người trên thế giới.

Biểu tình phản đối Trung Quốc xâm chiếm Hoàng Sa Trường Sa tại Paris

Vừa qua có sự kiện anh Lê Minh Phiếu một du học sinh ở Pháp, một trong sáu mươi người được chọn sẽ rước đuốc JO 2008 qua Việt Nam, sau khi xem lại bản đồ rước đuốc anh đã không ngần ngại tố cáo Nhà Nước Trung Quốc đã chính trị hoá Olympic đi ngược lại tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa các châu lục. Thực vậy, Trung Quốc đã cố tình phóng to hình ảnh Hoàng Sa như là một phần lãnh thổ Trung Quốc. Hành động này là hành động xâm lược không thể chấp nhận được và hoàn toàn đi ngược lại tinh thần Olympic.

Lê Trung Thành phản đối Trung Quốc thôn tính Hoàng Sa Trường Sa ở Thái Lan

Trong khi đó, chính quyền Việt Nam vẫn một mực bác bỏ sự thật này. Ngày 20-03-2008, bà Phó Chủ Tịch UBND TP HCM Nguyễn Thị Thu Hà bà Hà tuyên bố : Đuốc Olympic sẽ không rước đến Hoàng Sa. Nhưng có ai dám khẳng định là Trung Quốc sẽ không rước đuốc qua Hoàng Sa không ? Bản đồ lộ trình của đuốc Olympic đã chứng minh rất rõ. Theo đó, Hoàng Sa là một phần của lãnh thổ của Trung Quốc. Quần đảo Hoàng Sa nhìn trên bản đồ thế giới nhỏ như hạt cát biển đông nhưng đã được Trung Quốc phóng đại to lên gấp ngàn lần. Cũng giống như Nhà Nước Trung Quốc đã ra quyết định thành lập huyện đảo Tam Sa ngay trước khi có Thế Vận Hội Olympic để quản lý Hoàng Sa và Trường Sa Việt Nam. Hai sự việc này cùng chung một nội dung là Trung Quốc đang hợp thức hoá dần lãnh thổ của Việt Nam.

Năm 1974 Trung Quốc đã tiến đánh hải quân VNCH để chiếm Hoàng Sa và bay giờ quần đảo này là do Trung Quốc hoàn toàn chiếm giữ. Do đó nếu đuốc Olympic rước ngang qua đây sẽ mang lại một ý nghĩa lớn đối với Trung Quốc khi cả thế giới nhìn vào.

Lộ trình đuốc Olympic ở Châu Á: ngày 16-04-2008 Islamabad (Pakistan); ngày 17, New Delhi (Ấn Độ); ngày 19, Bangkok (Thái Lan); ngày 21, Kuala Lumpur (Malaisia); ngày 22, Jakarta (Indonésia); ngày 24, Camberra (Úc); ngày 26, Nagano (Nhật); ngày 27, Séoul (Hàn Quốc); ngày 28, Bình Dưỡng (Bắc triều Tiên); và ngày 29-04 sẽ qua Sài Gòn – TP HCM (Việt Nam); ngày 02-05-2008 đuốc Olympic mới đến Hồng Kông.

Như vậy từ TP HCM đuốc đến vùng lãnh thổ Trung Quốc mất bao nhiêu ngày? Ngày 30-04. 01-05-2008 đuốc JO 2008 đang ở đâu ? Không phải là Tam Sa huyện đảo đã được phóng to trên bản đồ rước đuốc của Trung Quốc ? Tại sao lại trùng hợp với lời tuyên bố của Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng là sẽ đảm bảo an ninh bằng mọi giá và sẽ huy động cả bộ máy chính trị để đảm bảo an ninh tuyệt đối cho lễ rước đuốc JO 2008 ngày 29-04 và các ngày 30-04, mồng 01-05. Tại sao Trung Quốc lại chọn ngày 29-04 để rước đuốc qua thành phố Hồ Chí Minh.

Sự việc đã lộ rõ vấn đề các bạn nhé!

Có khả năng ngày 30/04 và 01/05 đuốc JO Bắc Kinh 2008 nằm ở HSTS.

Mọi kế hoạch đã được Trung Quốc sắp đặt rất chu đáo.

Hành trình rước đuốc: link ở đây

Có ai dám khẳng định rằng Trung Quốc sẽ không đưa hình ảnh một rừng cờ xí cùng các tàu tuần dương hạm và vũ khí hiện đại của Trung Quốc ở hai quần đảo này lên tất cả các đài phát thanh truyền hình địa phương quốc tế cùng tất cả các báo lớn nhỏ của Trung Quốc không?

1/ Nếu Trung Quốc đưa những hình ảnh này lên thì sẽ không có một hiệp ước nào, một thoả thuận nào giá trị hơn những hình ảnh này. Hoàng Sa Trường Sa đã chính thức thuộc về Trung Quốc.

2/ Khi những hình ảnh đó đã lang rộng trên toàn thế giới, thì thế hệ trẻ của chúng ta sau này sẽ nói gì với thế giới để đòi lại 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa?

3/ Nếu Nhà Nước Việt Nam không có công văn chính thức phản đối trước sự việc xâm lược Hoàng Sa này của Trung Quốc thì sau này sẽ lấy lý do gì để đòi lại chủ quyền trên hai quần đảo Hoàng Sa Trường Sa?

4/ Nếu Chúng ta không hành động thì ai sẽ hành động ? Ai sẽ bảo vệ tổ quốc chúng ta? Ai sẽ góp chung một tiếng nói dù rất nhỏ "Trường Sa-Hoàng Sa là của Việt Nam" khi mà Trung Quốc đã thôn tính gần hết lãnh thổ Việt Nam chúng ta.

Nguồn: Blogger Hoàng Sa Trường Sa

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com