Thứ Năm, 3 tháng 1, 2008

Trường Sa, vạn tấc quê hương - Đặng Ngọc Khoa

Comments
"Một tấc bản đồ, vạn tấc quê hương
Một tấc lòng, vạn tấc nhớ thương..."

Đó là những câu thơ học đường, đến bây giờ nhiều bạn trẻ dù xa quê hương vẫn nhớ. Người trong nước càng không quên.

Tất cả truyền môi nhau khi nói về Trường Sa, một trong những vùng lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam trên biển. Tình cảm ấy càng hiển lộ khi sáng qua, sau bản tin trên báo nói về chuyến đi Trường Sa của nhóm phóng viên Thanh Niên, nhiều bạn đọc liên tục điện về tòa soạn để gửi gắm vạn tấc lòng.

Nhiều món quà xếp gọn trong hành trang của đoàn nhưng nỗi yêu thương gần như tràn ra ngoài kích thước những kiện hàng nặng trĩu. Trước khi đoàn lên đường, nhiều doanh nghiệp trẻ mang đến gửi nhiều nhu yếu phẩm. Khi đoàn chưa đến Cam Ranh, một số bạn đọc đã liên tục điện thoại hỏi hành trình để kịp gửi quà ra đảo. "Chỉ trong một đêm, em đã quyên được 1.000 hạt giống chùm ngây". "Em xin gửi toàn bộ số hạt giống có được cho bộ đội Trường Sa". "Đây là tấm lòng của tất cả bà con Cam Lĩnh. Nhờ các anh chuyển ra anh em trên đảo". Các tin nhắn cùng kiểu chữ nhưng chúng tôi đọc được ở đó bao niềm xao xuyến không tan.

Cũng vậy, trước đó, một tiến sĩ Việt kiều đã đến tòa soạn gửi hai túi hạt giống cây Moringa để gửi ra trồng trên huyện đảo, hy vọng cây lớn, cây xanh trong ấm áp tình người. Cảm động hơn, từ 2001 đến nay, mỗi ngày 4 lần, trang web vnbaolut.com của Công ty AMI tại Mỹ vẫn liên tục dự báo thời tiết trên quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa. Dù biến thiên thế nào đi nữa, trong tâm tưởng những người làm dự báo mang dòng máu Việt, vùng biển đảo ngoài khơi mù sóng ấy, vẫn mãi mãi không xa dù họ đã rời xa đất nước…

Ở đó có dấu vết của bao lớp người đi trước, có nắng gió, có mưa dầm, có vạn tấc yêu thương. Ở đó, dù mỗi năm đón bao nhiêu giông bão nhưng các anh chiến sĩ vẫn bền lòng giữ yên bờ cõi chốn khơi xa. Ở đó, dù chỉ là một tấc bản đồ nhưng Trường Sa mãi chứa đựng vạn tấc quê hương, vạn tấc lòng.

Nguồn: Thanh Niên Online

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com