Thứ Năm, 17 tháng 1, 2008

Ngày 20 tháng 1: ngày Hoàng Sa & Trường Sa

Comments

Ngày 20-1 là ngày Hoàng Sa & Trường Sa. Hoàng Sa & Trường Sa là của Việt Nam. Hoàng Sa & Trường Sa là mảnh đất thiêng của Việt Nam.

Ngày Hoàng Sa & Trường Sa cũng là ngày đoàn kết dân tộc một lòng, không phân biệt già trẻ, chính kiến ở trong cũng như ngoài nước, mở đầu một vận hội mới, xây dựng nội lực mạnh để đòi lại Hoàng Sa cho Việt Nam và bảo vệ Trường Sa thân yêu.

Ngày Hoàng Sa & Trường Sa cũng là ngày thành lập "Tủ sách Hoàng Sa, Trường Sa & Biển Đông", tạo điều kiện thuận lợi cho giới nghiên cứu cũng như công tác đào tạo chuyên gia về "Hoàng Sa, Trường Sa & Biển Đông nhất là kinh tế biển" hầu xây dựng đất nước Việt Nam phú cường cũng như bảo vệ giang san.

Bằng mọi cách làm cho mọi người Việt Nam cũng như thế giới không còn mơ hồ gì về chủ quyền bất khả tranh nghị của Việt Nam: các nhà nước Việt Nam đã chiếm hữu thật sự, hoà bình, liên tục qua nhiều thế kỷ. Các chính quyền qua các thời đại có thẩm quyền pháp lý chịu trách nhiệm về chủ quyền của Hoàng Sa & Trường Sa ở Việt Nam (trong đó có chính quyền Việt Nam Cộng Hòa và chính quyền của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam Việt Nam trong thời kỳ chia cắt từ 1954-1975) chưa bao giờ từ bỏ chủ quyền của mảnh đất thiêng liêng ấy.

Hãy kiên trì chờ đợi thời cơ để lấy lại Hoàng Sa như tiền nhân chúng ta đã giảnh được độc lập sau hơn một ngàn năm bị lệ thuộc!

Hãy nỗ lực xây dựng đất nước phú cường, hãy xem tụt hậu là mối nhục như ông cha chúng ta lấy mối nhục vong quốc mà tạo động lực vô biên xây dựng nội lực mạnh mẽ để không một ai coi thường truyền thống bất khuất, kiên cường, sức mạnh của dân tộc Việt Nam.

Năm nay tưởng niệm 34 năm Trung Quốc cưỡng chiếm toàn bộ Hoàng Sa, chúng tôi những người yêu Hoàng Sa và Trường Sa quyết định xây dựng "Tủ sách Hoàng Sa, Trường Sa & Biển Đông" với mục đích kêu gọi tất cả những người Việt Nam yêu nước không phân biệt già trẻ, chính kiến ở trong và ngoài nước hãy đoàn kết cùng một lòng hướng tới Hoàng Sa & Trường Sa thân yêu, gom góp tư liệu hầu phổ biến rộng rãi cho mọi người Việt ở trong và ngoài nước và cả thế giới kể cả nhân dân Trung Quốc biết rõ sự thực lịch sử lâu đời về chủ quyền của Việt Nam, các nhà nước Việt Nam đã chiếm hữu thật sự, liên tục và hòa bình, trong khi không có nhà cầm quyền Trung Quốc nào chịu trách nhiệm quản lý theo luật pháp quốc tế kể cả theo hiệp định Geneva trong thời gian bị chia cắt đã từ chối chủ quyền này.

Tủ sách cũng hỗ trợ các nhà nghiên cứu nhất là các sinh viên đang làm luận văn, luận án về Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông ở trong và ngoài nước. Chúng tôi cũng kêu gọi các nhà hàng tầm hạng sang cấp các học bổng cho các nghiên cứu sinh Việt Nam theo đuổi các đề tài về pháp lý, địa lý, địa chất, lịch sử, tài nguyên về Hoàng Sa, Trường Sa & Biển Đông và cả kinh tế biển.

Nỗ lực xây dựng nội lực đất nước hùng cường là mệnh lệnh của trái tim những người Việt Nam yêu nước chân chính trong lúc này. Hãy nhớ nằm lòng bài học lịch sử mà học giả Hoàng Xuân Hãn đã nhắc nhở chúng ta mỗi khi đất nước suy hèn hoặc nổi loạn là mỗi lần bờ cõi bị xâm lấn. Mọi người trong chúng ta phải cố tìm kiếm sáng kiến, những kế hoạch nhỏ góp phần xây dựng đất nước hùng cường. Luật nhân quả sẽ không chừa một ai kể cả chúng ta.

Trích thư của Tiến sĩ Sử học Nguyễn Nhã và nhóm chủ trương xây dựng "Tủ sách Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông"

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com