Thứ Ba, 4 tháng 3, 2008

Tưởng niệm 20 năm Trung Quốc chiếm 1 phần Trường Sa 14/3/1988

Comments

Khi tôi vào lớp 1, bài học đầu tiên tôi được học là năm điều Bác Hồ dạy. Điều đầu tiên: “Yêu Tổ Quốc, yêu đồng bào.”

Khi tôi lên lớp 3, tôi được kết nạp vào Đội. Điều đầu tiên tôi biết khi vào Đội: chiếc khăn quàng mang trên cổ là một phần của lá cờ Tổ Quốc.

Khi tôi lên lớp 6, những bài học địa lý đầu tiên cho tôi biết rằng: Việt Nam có rừng vàng, biển bạc, có sông, có núi, có biển và cả những quần Đảo lớn trên Biển Đông...

Những bài học ngày ngày như vậy đã xây dựng trong tôi một ý thức về đất nước, thế nào là niềm tự hào, tự tôn dân tộc, ý nghĩa thiêng liêng của lãnh thổ quốc gia. Để rồi một ngày khi tôi học lớp 8, lần đầu tiên tôi biết rằng có những vùng đất trên biển Đông mà tổ tiên mình đã cất công gầy dựng bị đánh chiếm: tôi đã bật khóc!

Ngày đó, giọt nước mắt con trẻ thật ngây thơ hồn nhiên, khóc như là bản năng của một con người. Không có quá nhiều suy nghĩ, tôi khóc vì chỉ biết rằng nó mang một ý nghĩa thiêng liêng đối với đất nước, dân tộc chứ cũng chưa đánh giá được lợi ích và vị trí chiến lược của chúng. Và từ những giọt nước mắt đầu tiên đó, tôi đã trăn trở rất nhiều về vấn đề quốc gia lãnh thổ, khi tôi chứng kiến bạn bè của mình, những người thân quen của mình không ai quan tâm, cũng không nhiều người biết về sự thật số phận của những hòn đảo.

Cho đến bây giờ, khi gặp được các bạn có cùng chung mối quan tâm này, tôi thực sự xúc động và mừng rỡ. Thì ra vẫn còn có những người con đất Việt trăn trở cùng nỗi đau mất mát ấy. Thì ra vẫn còn có những người con đất Việt ghi giấu trong tim lòng yêu nước nồng nàn, sẵn sàng đứng lên bảo vệ công lao xương máu của cha ông. Tôi vô cùng sung sướng!

Ngày hôm nay, tôi viết bài này như là một lời tâm sự về những trăn trở của mình, và cũng là để tưởng niệm 20 năm ngày 1 phần Trường Sa bị Trung Quốc bành trướng đánh chiếm, tưởng niệm vong linh của 74 chiến sĩ Hải Quân Nhân Dân Việt Nam đã anh dũng hi sinh trong trận chiến này 14/3/1988 -14/3/2008.

Các bạn! Tổ Quốc là thiêng liêng nên chúng ta không thể khoanh tay đứng nhìn công lao xương máu cha ông bị chà đạp được. Chúng ta đã hành động và sẽ còn hành động để bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ Việt Nam chống sự xâm lăng của bất cứ kẻ thù nào. Lúc tôi vào diễn đàn này, tôi đã có một ước mong liên kết các bạn thành một khối đoàn kết thống nhất, cùng nhau đấu tranh vì Hoàng Sa - Trường Sa. Chính vì thế tôi cũng mong muốn các bạn tham gia diễn đàn với một thái độ tích cực, biết vượt qua những bất đồng quan điểm để hướng đến mục tiêu chung và duy nhất đó là bảo vệ đất nước trước dã tâm bành trướng kẻ thù phương Bắc. Tạo được một khối đoàn kết, chúng ta sẽ tạo được sức mạnh. Rất mong các bạn tham gia diễn đàn tích cực và tràn đầy nhiệt huyết!

Về phía ban quản trị chúng tôi sẽ cố gắng tạo suy nghĩ và phát động những phong trào thiết thực để cùng với các bạn tham gia hoạt động vì Hoàng Sa Trường Sa một cách hiệu quả và có ý nghĩa thiết thực nhất, cho dù vẫn còn vô vàn khó khăn phía trước bởi sự phức tạp và nhạy cảm mang tính chính trị của vấn đề.

Một lần nữa chúng ta cùng nhau tưởng niệm cho các chiến sĩ đã anh dũng hi sinh bảo vệ chủ quyền của quần đảo Trường Sa - Hoàng Sa. Nỗi đau này người dân đất Việt sẽ mãi mãi khắc ghi trong lòng!

Hoàng Sa - Trường Sa mãi mãi là của Việt Nam!

le_gorille_vn19, Tp.HCM 4/3/2008

Bài viết thể hiện quan điểm riêng của le_gorille_vn19. (trích từ hoangsa.org: http://hoangsa.org/diendan/viewtopic.php?f=7&p=13138#p13138)

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com