Chủ Nhật, 16 tháng 3, 2008

Trung Quốc đã làm gì với "bản đồ lưỡi bò"

Comments

Sau khi phân tích về bản đồ lưỡi bò của Trung Quốc, anh Dương Danh Huy tiếp tục nêu vài hành động của Trung Quốc sử dụng bản đồ lưỡi bò này để chèn ép Việt Nam. Điều đó chứng tỏ nó không phải là võ mồm. Bài viết được trích từ diễn đàn hoangsa.org.

Năm 1992, Tàu ký hợp đồng thăm dò dầu khí với Crestone trên 25,500 km vuông Bãi Tư Chính, Bãi Huyền Trân, Bãi Phúc Nguyên và tuyên bố là sẽ dùng hải quân để yểm trợ việc thăm dò. Sau đó hải quân Tàu blockaded một số hoạt động của Việt Nam ở vùng này (mặc dù Việt Nam chiếm đóng các bãi cạn). Vùng này nằm ngoài Trường Sa nhưng trong phạm vi lưỡi bò.

Sau đó Tàu tuyên bố là vùng dầu khí Thanh Long của Việt Nam cũng thuộc về Tàu. Vùng này ở phía Tây Bãi Tư Chính, gần Đảo Côn Sơn và Hòn Hải của VN hơn trường Sa.

Năm 2007, Tàu áp lực đuổi tập đoàn dầu khí BP ra khỏi dự án 2 tỷ US ở các lô dầy khí Mộc Tinh, Hải Thạch. Vùng này ở phía Tây Bãi Tư Chính, gần Đảo Côn Sơn và Hòn Hải của Việt Nam hơn trường Sa.

Việt Nam phải cảnh giác và chống tham vọng đó bằng hành động thiết thực chứ không nên chủ quan là bọn Tàu không có cơ sở, võ mồm, vv. Thật ra về Trường Sa, bọn Tàu CHND cũng không có cơ sở chủ quyền, và bọn nó cũng "võ mồm" hơn 30 năm trước khi bọn nó chiếm một số đảo.

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com