Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2008

Phản hồi về bài viết của bác Thanh Nam đăng trên x-cafe

Comments

Trên x-cafe, một thành viên của nhóm Hoàng Sa đã tranh luận với Thanh Nam, các bạn có thể xem nội dung tranh luận ở đây. Bài viết đã được biên tập lại để các bạn tiện theo dõi.

Thưa bác thanhnam, tôi nói thật là tôi thật sự thất vọng khi đọc bài viết này của bác. Lúc đầu bác đã kết tội những người phản bác lại tính pháp lý của công hàm là yêu nước mù quáng và đến bài này tôi nghĩ bác đã xúc phạm nặng nề đến những học giả nghiên cứu về vấn đề Hoàng Sa, và cả bản thân tôi - một người bình thường.

Trích ý kiến của thanhnam:

"Vấn đề đơn giản là vậy, thế nhưng một số diễn đàn như hoangsa.org, tapchithoidai, minhbien.org vẫn cứ cố tình chạy tội bán nước cho ông Đồng bằng những lí lẽ ngụy biện trên phương diện pháp lí, bằng mọi cách chứng minh rằng văn bản đó không có tính pháp lí. Từ đó hi vọng làm cho độc giả "quên" đi tội bán nước của ông Đồng, theo cái lẽ văn bản 1958 không có tính pháp lí nên ông Đồng không phạm tội bán nước. Một trò đổi thắng thay đen trắng trợn và vô cùng bỉ ổi, thể hiện sự suy đồi về đạo đức, sự tha hóa trí tuệ, táng tận lương tâm của một số trí thức hiện nay. Những hành vi này chúng ta cần phải lên án thường xuyên."

Thưa bác, tôi nghĩ rằng bác chẳng khác nào những kẻ vì ghét chế độ mà cố gắng biến một tờ giấy lộn thành văn bản bán nước, cuối cùng chỉ để thỏa mãn thái độ chính trị ích kỷ, đặt trên quyền lợi của dân tộc, nhưng khác hơn bác đã tạo ra vỏ bọc kín đáo là vì nghĩ cho đất nước… Thú thật với bác, dẫu tôi không đồng tình về những bài viết trước của bác cho lắm, tôi đã bị lầm tin rằng bác viết như thế cũng vì muốn thào luận về chuyện có nên đưa công hàm ra Quốc Hội, và tôi đã cũng gửi mail cho bác Thu (TS. Từ Đặng Minh Thu) hỏi về việc chúng ta có nên đưa hay không! Giá như bác chỉ dừng lại ở đó, hay là phân tích sâu thêm tác dụng của việc đưa ra Quốc Hội để phủ quyết nhưng cuối cùng thì sao? Đến bài cuối bác đã tỏ rõ mục đích của mình là muốn chửi bởi chính phủ VNDCCH và cá nhân ông Đồng là bán nước, và sĩ nhục toàn bộ những người có quan điểm trái với mình!

Tôi không sinh ra thời đấy nên tôi chẳng dám nhận xét nhiều về chuyện đó nhưng giả sử như bây giờ bác thuyết phục được mọi người đó là công hàm bán nước liệu có lợi ích gì cho non sông đất nước không? Hay chỉ thỏa mãn được cái tính hiếu thắng, ích kỷ, bỏ qua cá quyền lợi dân tộc?

Đúng, những bài viết của các học giả trên sai thật, sai vì họ đã không viết như bác muốn là trước khi phản bác tính pháp lý đã không thừa nhận đó là công hàm bán nước, khiến cho bác phải bỏ công viết đề cao tính pháp lý của công hàm lên làm "Luật sư không công của Trung Quốc" để đạt được mục đích khẳng định đó là công hàm bán nước! Quả thật đúng là “tha hóa về trí tuệ” đúng không bác, giá như cứ ngoan ngoãn nghe lời bác viết là "cộng sản Việt Nam bán nước" thì giờ đây biết đâu đó lại có một loạt bài về “cộng sản Việt Nam bán nước nhưng công hàm không có giá trị pháp lý. Phân tích trên tạp chí TĐM là sáng suốt”, bác vừa thể hiện được cái tư tưởng thù hằn dân tộc vừa được mang tiếng là yêu nước.

Tiếc thật, chỉ vì cái “tha hóa về trí tuệ” mà bác đã đành phải chọn việc cố cãi cho công hàm có tính pháp lý để cho TQ nó khề khà "đấy, dân mày còn thừa nhận như vậy rồi nhé" còn hơn là thừa nhận cộng sản không bán nước. Mà ngây ngô đến nỗi đã cho rằng đó là công hàm bán nước mà "khi mang ra Quốc Hội, chỉ cần phủ quyết 1 cái là xong". Thưa bác, nếu đã là văn bản bán nước "có giá trị pháp lý" thì mang ra Quốc Hội mà giải quyết được vấn đề thì Cuba đã đòi được Guatanamo, Nga đã đòi được Alaska, Mexico đã đòi được Califorinia rồi. Mà cũng đúng thôi, nếu không nói như vậy thì sao có cớ nói là mình vì yêu nước mới làm thế này thế kia!

Tôi đã đọc rất nhiều bài viết, của cả học giả thân chính phủ, trung lập lẫn ghét cộng sản nhưng dù có thể lên án nặng nhẹ về chính phủ, về cố thủ tướng nhưng phần lớn hầu hết đều dừng lại ở chỗ kết luận công hàm không có giá trị pháp lý. Dẫu rằng tôi biết nhiều khi chúng ta phải lật ngược vấn đề nhưng bác à, tôi tin rằng người Trung Quốc dẫu họ nghiên cứu về Hoàng Sa - Trường Sa và tự cảm thấy rằng Việt Nam có lý hơn khi xác nhận chủ quyền hai quần đảo này nhưng họ vẫn cố gắng gượng để bác bỏ vì ngay từ đầu khi trước khi bước vào nghiên cứu họ đã có sẵn kết luận là Hoàng Sa - Trường Sa thuộc về họ! Bác có hiểu tại sao chỉ có số ít người nghiên cứu Việt Nam cho rằng công hàm đó có tính pháp lý không, chưa rõ về luật pháp ai đúng ai sai, nhưng bác à, vì họ không bao giờ mong muốn những điều bất lợi cho đất nước mình. Khi viết loạt bài phản bác, có bao nhiêu phần trăm mục đích là muốn đưa ra Quốc Hội, bao nhiêu phần trăm là muốn chửi bới chính quyền, thể hiện thái độ hằn học với chế độ và có bao nhiêu phần trăm muốn hạ nhục những người đã phản bác lại tính pháp lý của công hàm? Tôi tin chắc là cái mục đích muốn đưa ra Quốc Hội mà bác dựa vào đó để cho rằng mình yêu nước thế này thế kia có số phần trăm chắc bằng số đầu ngón tay.

Còn về riêng tôi, dù rằng bị nói là yêu nước mù quáng và là “tha hóa trí tuệ, táng tận lương tâm” nhưng tôi vẫn luôn tin rằng công hàm đó không hề có giá trị pháp lý, và Trung Quốc không thể dựa vào nó để tước lấy Hoàng Sa - Trường Sa. Nếu có ngày Việt Nam thua khi vụ việc đưa ra tòa án quốc tế, thì đó không phải là “cộng sản Việt Nam thua” như một thành viên ở đây nói vậy mà là cả dân tộc Việt Nam thua, tất nhiên tôi không dám xếp bác và một số người Việt và đội ngũ thua của dân tộc mà có lẽ các bác lúc đó đang ăn mừng vì “cộng sản Việt Nam bán nước rõ rồi nhé, công hàm có tính pháp lý rõ rồi nhé, lũ tha hóa trí tuệ, táng tận lương tâm thua rồi nhé”. Dù thế nào đi nữa, tôi tin rằng mình dẫu bị coi là thế này thế nọ nhưng tôi không đơn độc như lời anh nbc đã nói.

(Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả, không phải quan điểm chung của toàn bộ BQT TTDL Hoàng Sa)

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com