Thứ Sáu, 1 tháng 2, 2008

Giải pháp nước ngọt đầu tiên cho Trường Sa

Comments

Sau gần một tháng phát động "hiến kế giải pháp nước ngọt cho Trường Sa", Thanh Niên đã nhận được hàng ngàn thư của độc giả trong, ngoài nước quan tâm, hiến kế... Và đã có một giải pháp đầu tiên được chọn để lắp đặt thí điểm.

Ông André Menras, Nguyễn Đức Phương và Hồng Lê Thọ (từ trái qua) - Ảnh: Thái Hòa

Hôm qua 1.2, ông André Menras, một người Pháp yêu Việt NamThanh Niên đã có bài viết cùng các ông Hồng Lê Thọ (Việt kiều Nhật), Nguyễn Đức Phương - chủ bút Báo Đoàn kết ở Pháp và chị Lương Bạch Vân - Chủ tịch Hội liên lạc với người VN ở nước ngoài tại TP.HCM, đã cùng với đại diện Báo Thanh Niên gặp gỡ và bàn các bước tiến hành thử nghiệm chiếc máy lọc nước biển, giải pháp đầu tiên mang tính khả thi cho Trường Sa. Đó là chiếc máy Power- Survivor 160 với công suất 25 lít nước/giờ chạy bằng sức gió bằng cánh quạt Eolienne AIR-X và những tấm pin mặt trời Photowatt PW6-110Wp-12V.

Ông André Menras cho biết, máy Power-Survivor 160 thường sử dụng cho các thuyền buồm tham gia các cuộc đua vượt đại dương và sẽ được đặt mua ngay hôm nay. Máy có turbin AIR-X chạy bằng sức gió 12 nds và công suất tối đa sẽ đạt được là 400W. Trọng lượng của turbin nhỏ phù hợp với kích thước đảo chìm. Thân cánh quạt bằng nhôm có vernis chống ăn mòn đảm bảo trong nhiều năm. Kết hợp giữa năng lượng từ gió với năng lượng pin mặt trời Photowatt PW6-110Wp-12V, có thể đủ năng lượng để vận hành máy mà không cần nhiên liệu khác. Máy được bảo hành 5 năm với thời hạn sử dụng là 25 năm... (Các thông số kỹ thuật có thể tìm trong trang http://photowatt.com).

Ông André Menras đã thông báo ngay trong buổi gặp gỡ với chúng tôi rằng ông sẽ góp 1.000 euro, các bạn ông cũng đang sẵn sàng đóng góp. Các ông Nguyễn Đức Phương và Hồng Lê Thọ cũng bày tỏ sự sẵn sàng góp kinh phí cho chương trình nhiều ý nghĩa này. Bà Đinh Thị Mỹ Phượng, Giám đốc Công ty TNHH Quảng Thái, Đà Lạt (thương hiệu trà Atiso Thái Bảo) cũng đã tuyên bố sẽ ủng hộ 5.000 euro để mua máy và gửi tặng trà Atiso cho các chiến sĩ Trường Sa với lượng quà trị giá 10 triệu đồng...

Thanh Niên chân thành cảm ơn và mong bạn đọc trong và ngoài nước tiếp tục hiến kế, đóng góp cho chương trình "Nước ngọt cho Trường Sa".

Nguồn: Thanh Niên Online

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com