Thứ Năm, 14 tháng 8, 2008

"Mọi vấn đề trên Biển Đông phải được giải quyết theo thực tiễn và luật pháp quốc tế!"

Comments

Tại cuộc họp báo thường kỳ chiều 14/8 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Dũng khẳng định mọi vấn đề trên Biển Đông phải được giải quyết theo thực tiễn và luật pháp quốc tế.

Trả lời câu hỏi về phản ứng của Bộ Ngoại giao trước việc Phó Thủ tướng Malaysia mới đây đến thăm đảo Hoa Lau thuộc quần đảo Trường Sa, ông Lê Dũng cho biết lập trường của Việt Nam về hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa rất rõ ràng.

"Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền đối với quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa", ông Lê Dũng nhấn mạnh.

Theo người phát ngôn, Việt Nam và Malaysia là hai nước láng giềng, có quan hệ phát triển tốt đẹp và đều là thành viên của ASEAN.

Hai nước đều thống nhất sẽ giải quyết các vấn đề nảy sinh trong quan hệ song phương thông qua đàm phán, thương lượng, trên cơ sở tôn trọng các quyền và lợi ích hợp pháp của nhau trên cơ sở bình đẳng, phù hợp với luật pháp và thực tiễn quốc tế, đặc biệt Công ước của Liên hợp quốc về luật biển 1982 và tinh thần của Tuyên bố về cách ứng xử của các bên trên Biển Đông năm 2002 (DOC).

Nguồn: Bộ Ngoại giao Việt NamViệt Nam Net

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com