Thứ Tư, 27 tháng 8, 2008

Phái đoàn hải quân Việt Nam thăm Hoa Kỳ

Comments

Các đại diện của Hải Quân trong Quân Đội Nhân Dân Việt Nam đã tới thành phố San Diego của Hoa Kỳ hôm 21 tháng 8 và đã được lực lượng trên bộ của Hải Quân Hoa Kỳ tiếp đón trong khuôn khổ một chuyến viếng thăm Hoa Kỳ để tham dự những cuộc trao đổi ý kiến về y tế giữa hải quân Hoa Kỳ và Việt Nam.

Theo số ấn hành hôm thứ Hai của nhật Báo Navy Compass của Hải Quân Hoa Kỳ tại San Diego, Đô Đốc D.C. Curtis, Tư lệnh lực lượng trên bộ của hải quân Hoa Kỳ, đã ngỏ lời chào đón phái đoàn hải quân Việt Nam và tỏ ý vui mừng trước cơ hội được thảo luận về những khả năng y tế hầu có thể gia tăng thêm sự hợp tác liên tục với các đối tác quốc tế.

Trong mục tiêu học hỏi thêm về lãnh vực hỗ trợ và phát triển công cuộc đào tạo tại các cơ sở y tế ở những vùng xa xôi hẻo lánh tại Việt Nam và ngay cho lực lượng hải quân Việt Nam, các bác sĩ và nhân viên y tế của hải quân Việt Nam đã đi tham quan các cơ sở y tế của hải quân Hoa Kỳ trong vùng San Diego, trong đó có các cơ sở y tế trên hai tàu USS Gary và USS Bonhomme Richard.

Đại diện phía Việt Nam là những thành viên ưu tú và được tưởng thưởng nhiều huy chương của ngành y khoa trong Hải Quân Việt Nam, và phái đoàn Việt Nam đã được chào đón trong cuộc thảo luận bàn tròn nhằm giải quyết những thắc mắc của phái đoàn Việt Nam về đường lối hải quân Hoa Kỳ điều hành các chương trình và tiến trình y tế của mình.

Tin cho biết hải quân Việt Nam và Hoa Kỳ đã tích cực tham gia vào các cuộc đối thoại và phát triển quan hệ. Trong năm 2007, tàu USS Peleliu của Hoa Kỳ đã tới thăm Việt Nam trong một phần của chương trình thao dượt, trong đó nhân viên y tế và kỹ thuật trên tầu thực hiện những buổi huấn luyện và trợ giúp tại cảng Đà Nẵng.

Tàu USNS Mercy cũng viếng thăm Việt Nam năm 2007 trong một phần của chương trình Y Tế Dân Vụ, trong đó nhân viên y tế trên tàu đã chữa bệnh và răng miễn phí cho khoảng 11 ngàn người.

Nguồn: VOA Việt ngữ

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com