Thứ Năm, 26 tháng 6, 2008

Cực lực phản đối hành động cực đoan của một số người Việt ở nước ngoài

Comments

Đây là hình ảnh một số người Việt Nam ở Hoa Kỳ đốt cờ Việt Nam, hành động này là một sự sỉ nhục một sự nhạo báng đến tất cả những người dân trong nước như tôi (Hoàng Sa Trường Sa). Tôi lúc nào cũng có một ước mơ người Việt Nam toàn thế giới đoàn kết lại để cùng nhau chống lại sự xâm lăng lãnh thổ của kẻ thù. Lần này khi nhìn thấy cảnh tượng này, đã làm tôi phẫn nộ vô cùng. Tôi tuy là những thế hệ sinh ra sau chiến tranh, vào thời kỳ đất nước đang trong giai đoạn đổi mới có lẽ những hiểu biết về lịch sử dân tộc còn hạn chế. Nhưng tôi đã cố gắng tìm hiểu về lịch sử dân tộc VN tại sao phải chia cắt và mâu thuẫn, và mang trong mình niềm hy vọng hòa hợp đoàn kết dân tộc.

Và rất vui mừng khi có nhiều các chú các bác ở hải ngoại vào blog này cùng chia sẻ quan điểm, và cùng góp lên tiếng nói xây dựng của mình.

Nhưng không ngờ ngày hôm nay khi chứng kiến cộng động người Việt tại Houston, những người Việt VNCH tham gia biểu tình, hình ảnh Học Thái Nguyên và Xuân Tín tham gia đốt cờ Việt Nam, tôi không hiểu chuyện gì đang xẩy ra, các bạn có biết là cờ đỏ sao vàng có ý nghĩa như thế nào trong tim những người trẻ tuổi trong nước như chúng tôi không, từ khi còn cắp sách đến trường nó đã gắn bó với những buổi chào cờ đầu tuần, nó đi cùng với niềm vui của đội tuyển bóng đá nước nhà dành chiến thắng, nó là niềm tự tôn dân tộc, nó là biểu tượng cho Việt Nam trên thế giới... Ngày hôm nay nó lại bị hủy hoại bởi chính những người Việt Nam, các bác có quyền phản đối, có quyền không chấp nhận nó, nhưng không được đốt nó... hành động này sẽ có tác động không tốt với thế hệ thanh niên VN ngày nay, chỉ đi ngược lại những gì mà những người trong nước đang cố gắng, từ khi tôi lớn lên đến nay tôi chưa bao giờ nhìn thấy ngọn cờ tổ quốc bị xúc phạm đến như vậy.

"Chúng ta hãy cùng gác lại quá khứ, nhìn vào mục tiêu chung này để chung sức xây dựng đất nước"

Tôi thất vọng vô cùng, trước đây khi thấy các bác Việt Nam ở nước ngoài quan tâm đến tình hình Hoàng Sa Trường Sa cứ tưởng là họ thật sự quan tâm đến đất nước này và cảm thấy được an ủi rất nhiều khi mà nhiều người dân trong nước đang thờ ơ và không biết được thông tin về vấn đề này, nhưng hóa ra còn nhiều người ở hải ngoại lại có thái độ kì thị gây mất đoàn kết dân tộc, và chỉ thích hành động vì sự thù hận ích kỷ của bản thân hơn là theo đuổi nhưng mục đích vì lợi ích của toàn thể nhân dân Việt Nam.

Nguồn: Blogger Hoàng Sa - Trường Sa

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com