Chủ Nhật, 29 tháng 6, 2008

Đài Loan 'không đàm phán đảo Ba Bình'

Comments

Đài Loan khẳng định chủ quyền đối với Taiping (Ba Bình), đảo được coi là lớn nhất trên quần đảo tranh chấp Trường Sa.

Nhiều nước tuyên bố chủ quyền đối với Trường Sa

Ngoài Việt Nam, còn nhiều nước tuyên bố chủ quyền đối với quần đảo Trường Sa

Ông Donald Lee, đại diện Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Đài Bắc ở Manila, nói với truyền thông Philippines trong một cuộc họp báo: “Đài Loan có chủ quyền đối với đảo Ba Bình, và không có chỗ cho đàm phán về vấn đề này”.

Theo tờ Manila Times, ông Lee nói thêm: “Trên đảo Ba Bình có hơn 200 lính tuần duyên và một đường băng mới”.

Nhà ngoại giao kỳ cựu của Đài Loan cũng cho biết rằng Tổng thống mới được bầu của Đài Loan là Mã Anh Cửu không có ý định đàm phán hay từ bỏ chủ quyền với Ba Bình.

Đài Loan hiện diện trên đảo Ba Bình kể từ tháng Chín năm 1956.

Mới đây Đài Bắc đã khánh thành một đường băng trên đảo, và gây ra các phản đối từ các nước tuyên bố có chủ quyền ở Trường Sa.

Việt Nam đã nhiều lần phản đối các hoạt động của Đài Loan trên đảo Ba Bình, nhưng lần nào Đài Bắc cũng lên tiếng phản bác Hà Nội.

Ngoài Việt Nam, Trường Sa còn được các nước bao gồm Trung Quốc, Đài Loan, Brunei, Malaysia và Philippines tuyên bố chủ quyền.

Năm 1988 từng xảy ra đụng độ vũ trang giữa Trung Quốc và Việt Nam tại Trường Sa, khiến hơn 70 thủy thủ Việt Nam thiệt mạng.

Nguồn: BBC Việt ngữ

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com