Thứ Hai, 19 tháng 1, 2009

ExxonMobil tiếp tục hoạt động ở Việt Nam

Comments

Theo tin từ BBC, trong một cuộc họp báo tại Hà Nội hôm 20/1/2009, đại sứ Mỹ tại Việt Nam Michael Michalak cho biết tập đoàn dầu khí Hoa Kì ExxonMobil vẫn tiếp tục hoạt động ở thềm lục địa của Việt Nam, dù bị áp lực từ Trung Quốc.

Hồi tháng 7/2008, Bắc Kinh đã gây áp lực đòi ExxonMobil của Hoa Kỳ phải rút khỏi dự án với Việt Nam vì coi đây là hành động vi phạm chủ quyền của Trung Quốc.

Ông Michalak nói: "Theo tôi được biết, Exxon Mobil vẫn đang tiếp tục thương thảo với phía Việt Nam để tiến hành hoạt động".

"Hoa Kỳ không đứng về phía bên nào trong các tranh chấp lãnh thổ tại biển Đông nhưng kêu gọi các bên đàm phán để giải quyết bất đồng."

Ông cũng khẳng định: "Hoa Kỳ không ủng hộ bất cứ ai can thiệp vào hoạt động kinh doanh của các công ty đang thực hiện hợp đồng của mình." 

Exxon Mobil hay ExxonMobil hiên nay là một tập đoàn dầu khí đa quốc gia của Mỹ, có tổng doanh thu lớn nhất thế giới với 404,5 tỷ USD năm 2007, lợi nhuận 40,6 tỷ (2007), thị trường tư bản vốn cũng là lớn nhất với 517.92 tỷ USD tính 20 tháng 7 năm 2007, là tập đoàn lớn nhất trong 6 tập đoàn dầu lớn, với sản lượng dầu thô hàng ngày khai thác 6,5 triệu thùng.

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com