Thứ Tư, 14 tháng 1, 2009

Biển Đông: Các bên không được làm phức tạp tình hình

Comments

Trong cuộc họp báo chiều 8/1/2009 tại Hà Nội, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Dũng đã phản ứng trước thông tin báo chí Trung Quốc công bố chủ trương khuyến khích khai thác các đảo không người, nhằm bảo vệ chủ quyền biển của Trung Quốc. 

Báo chí Trung Quốc ngày 10 và 11/12/2008 vừa qua đưa tin, ngày 10/12/2008, Cục Hải dương Trung Quốc đã họp báo công bố chủ trương khuyến khích các đơn vị, cá nhân khai thác, sử dụng các đảo không có người ở.

Đặc biệt, ngày 11/12/2008, mạng Kinh tế buổi chiều cho rằng đối với khu vực Hoàng Sa - Trường Sa, việc khai thác đảo không có người ở có lợi cho việc bảo vệ chủ quyền biển của Trung Quốc. Trước thông tin này, ông Lê Dũng nói :

"Chúng tôi hết sức quan tâm đến thông tin này. Như các bạn đã rõ, Việt Nam có đầy đủ bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý để khẳng định chủ quyền, quyền chủ quyền và các quyền hợp pháp của mình đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam".

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cũng nhấn manh: "Trong khi nỗ lực thúc đẩy đàm phán để tìm giải pháp cơ bản và lâu dài ở Biển Đông, các bên liên quan cần duy trì ổn định, không có hành động làm phức tạp thêm tình hình". 

Nguồn VietNamNet

Quỹ Nghiên cứu Biển Đông (http://www.seasfoundation.org/), một tổ chức nghiên cứu, phổ biến các bằng chứng pháp lý và lịch sử về chủ quyền của Việt Nam trên Biển Đông, sử dụng con đường truyền thông và ngoại giao để vận động sự ủng hộ của quốc tế cho một giải pháp công bằng, hoà bình và hợp pháp cho các tranh chấp ở Biển Đông đã ra đời trong bối cảnh đó.

Quỹ Nghiên cứu Biển Đông rất cần sự hợp tác của các bạn để cùng tiến hành một số dự án cụ thể trong khuôn khổ đấu tranh một cách hòa bình và duy lý của Quỹ.

Bạn có thể tìm hiểu bằng cách ghé thăm blog anh Lê Minh Phiếu (click link)

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com