Thứ Hai, 19 tháng 1, 2009

Chia sẻ của TS Nguyễn Nhã: Các bạn trẻ & vấn đề Hoàng Sa Trường Sa

Comments

Trong một vài cuộc giao lưu với các thành viên diễn đàn HoangSa.Org, Tiến sĩ sử học Hãn Nguyên Nguyễn Nhã đã chia sẻ và đồng cảm rất nhiều với các bạn trẻ trước vấn đề Hoàng Sa và Trường Sa. Mới đây, tiến sĩ cũng đã có viết một bức Thư ngỏ gửi các bạn trẻ nhân ngày kỉ niệm thành lập tủ sách Hoàng Sa, Trường Sa và Biển Đông.

BBT xin trích đăng một số ý kiến để bạn đọc tiện theo dõi:

"Có bạn trẻ hỏi tôi phải làm gì đối với Hoàng Sa & Trường Sa?
Tôi xin thưa, trước hết phải làm sao tất cả các bạn trẻ Việt Nam ở trong và ngoài nước phải biết thật rõ sự thật vể chủ quyền của Việt Nam tại Hoàng sa và Trường Sa. các bạn cũng phải làm sao làm cho mọi người trên thế giới kể cả nhân dân cũng như các bạn trẻ Trung Quốc biết rõ sự thật lịch sự chủ quyền cũng như đầu đuôi sự tranh chấp chủ quyền của Việt Nam tại hai quần đảo này. Lượng đổi chất đổi các bạn ạ!
Trong Hội thảo Việt Nam học quốc tế lần thứ 3 tại Hà Nội từ ngày 5 đến 7 tháng 12 năm 2008, tôi đã gửi bài tham luận : “Hoàn cảnh lịch sử dẫn đến sự tranh chấp chủ quyền của Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa- Nguyên nhân và giải pháp”. Tôi đã dịch toàn văn 31 trang ra Tiếng Anh, Tiếng Hoa. Tôi mong các bạn trẻ có trang web, blog ở bất cứ nơi đâu, ở bất cứ quốc gia nào đăng tải toàn văn băng Tiếng Anh, Tiếng Hoa và dịch ra mọi thứ tiếng. Các bạn có thể gửi lên bất cứ trang web nào cũng như báo , tạp chí nào trên thế giới Khi nào có hàng vạn trang web và blog , báo, tạp chí với hàng trăm thứ tiếng khác nhau, thì đấy là giai đoạn đầu tiên sự thành công của cuộc tranh đấu của dân tộc Việt Nam.Các bạn cứ tin ở tôi đi!"

Xin đọc toàn văn tại chủ đề Thư ngỏ của Tiến sĩ sử học Nguyễn Nhã gửi các bạn thanh niên Việt Nam tại diễn đàn http://hoangsa.org

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com