Thứ Bảy, 24 tháng 11, 2007

Trung Quốc mở rộng du lịch Hoàng Sa

Comments
Cục Du lịch tỉnh Hải Nam (Trung Quốc) mới thông qua một dự án phát triển du lịch ở khu vực biển đông, trong đó có quần đảo Hoàng Sa.

Yunghsing (ngư dân Việt Nam hay gọi là Phú Lâm), nằm cách đảo Hải Nam 300km, là đảo chính trên quần đảo Hoàng Sa.

Theo tờ Nhật báo Lao động (Trung Quốc), đảo Yunghsing với những rặng san hô trải dài là một điểm du lịch ưa thích của những người yêu lặn biển.

Trên đảo có một đường băng hàng không và hai cầu cảng có thể là chỗ thả neo cho tàu có tải trọng lên tới 5.000 tấn.

Trên thực tế, Trung Quốc bắt đầu tiến hành các tour tham quan tại đó một vài năm trước và sử dụng tàu thuyền quân sự để vận chuyển du khách.

Một tour kéo dài ba ngày và bốn đêm có giá khoảng 4.000 đến 5.000 tệ (hơn 10 triệu đồng).

Trong hai năm qua, khoảng 4 nghìn khách du lịch Trung Quốc đã mua tour du lịch trên. Phần lớn các du khách là các doanh nhân thành đạt của các công ty tư nhân và nhà nước.

Tờ Nhật báo Lao động cũng trích lời một quan chức chính phủ Trung Quốc nói rằng du lịch sẽ mang lại những lợi ích kinh tế lớn cho Hoàng Sa cũng như củng cố chủ quyền của Trung Quốc đối với quần đảo này.

Trung Quốc đã chiếm hoàn toàn quần đảo Hoàng Sa từ năm 1974, sau một trận chiến dữ dội với hải quân của chính quyền miền Nam Việt Nam.

Hiện có ba bên là Việt Nam Trung Quốc và Đài Loan tuyên bố chủ quyền với quần đảo này.

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com