Thứ Ba, 11 tháng 9, 2007

Tại sao, Hoàng Sa? - Bùi Thanh

Comments

- Ông Bút Bi, trong mục Dự báo thời tiết của mấy ông, tôi thấy có địa chỉ Hoàng Sa. Tôi bất ngờ quá...!

- Sao ông lại bất ngờ?

- Vì báo ông là tờ báo duy nhất đăng dự báo thời tiết đảo Hoàng Sa. Ý của mấy ông là...

- Là nhắc nhở mọi người đừng bao giờ quên Hoàng Sa. Chúng tôi muốn các bạn trẻ phải biết và phải nhớ điều ấy. Mỗi ngày, mỗi ngày khi lật tờ báo ra, ở trang 14.

- Tôi hiểu, thưa ông Bút Bi, vì tôi là một giáo viên lịch sử. Nhưng vì sao các ông đưa Hoàng Sa vào mục Dự báo thời tiết?

- Vì ở đó, trước năm 1974, có một Đài khí tượng VN. Số hiệu của nó là 48860. Nhiều công dân VN đã hi sinh một phần đời ở đó để chuyển những thông tin khí tượng quí giá về cho đất liền. Và nhiều công dân khác đã ngã xuống để bảo vệ hòn đảo này.

- Vâng, tôi sẽ nhắc cho học sinh của tôi về kỷ niệm này.

- Ồ, không chỉ là kỷ niệm đâu! Ông thử vào trang web thời tiết của Yahoo mà xem. Họ gọi Hoàng Sa là Xisha Dao, và coi đó là lãnh thổ của Trung Quốc. Không thể được! Bởi thế, chúng tôi muốn mọi người luôn nhớ Hoàng Sa là lãnh thổ VN. Và thời tiết trên quần đảo đó phải được dự báo trên một tờ báo VN.

- Đúng, cảm ơn ông Bút Bi vì cuộc trò chuyện qua điện thoại này.

Source: Tuoi Tre Online

Source: Yahoo Weather Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com