Thứ Hai, 17 tháng 9, 2007

Chùm ảnh: Lính Trung Quốc chiếm đóng trên quần đảo Hoàng Sa

Comments

Theo lời một bạn đọc đã viết trên Tuổi Trẻ vào năm 2004 thì: "Tim tôi như nghẹn lại khi được biết rằng vào tháng 1/1974, hạm đội hải quân miền Nam đã chiến đấu đến người cuối cùng với gần trăm tàu chiến Trung Quốc. Cuối cùng, vì sức cô, thế yếu và tàu chiến nhỏ bé, quân ta đã đành chịu thua nhưng cũng đã đánh chìm nhiều tàu giặc. Những người lính hải quân Việt Nam anh dũng đã hy sinh trên Hoàng Sa không bao giờ bị lịch sử lãng quên. Tôi xin chia sẻ nỗi buồn này với tất cả mọi người dân Việt Nam, với mong ước một ngày nào đó Hòang Sa sẽ đoàn tụ với đất liền của Tổ quốc."

Chúng ta đã mất hoàn toàn Hoàng Sa vào năm 1974. Giờ Hoàng Sa đang nằm trọn trong tay Trung Quốc. Nhìn những hình ảnh này, mỗi người dân Việt Nam chúng ta chắc hẳn không ai là không đau đớn.

Trong khi đó, nguồn tin chào mừng 79 năm thành lập Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Hoa lại nói rằng:

"Thông qua những hình ảnh này (hình chụp hải quân Trung Quốc đóng quân trên quần đảo Hoàng Sa mà họ gọi là Tây Sa hay Xisha) chúng ta gửi lời chào tới tất cả những người lính bảo vệ lãnh thổ của chúng ta".

"Bao nhiêu thế hệ binh lính đã chịu đựng những điều kiện hết sức khắc nghiệt trên quần đảo và dâng hiến đời họ bảo vệ an ninh cho quần đảo".

Nguyên bản bằng tiếng Anh: (31/07/2006)

"Chinese Army Day is August 1 -- the anniversary of the founding of the Chinese People's Liberation Army (PLA). This year marks the PLA's 79th anniversary.

To help the PLA celebrate, China.org.cn presents these photos of soldiers stationed on the Xisha Islands. Through these we salute all our soldiers who safeguard our sovereignty and territorial integrity.

Located 330 kilometers southeast of south China's Hainan Province, the Xisha Islands are one of four big island groups in the South China Sea along with the Dongsha, Nansha and Zhongsha. Xisha's 45 islets are spread over an area 250 kilometers long by 150 kilometers wide.

Generations of soldiers have endured the harsh conditions of the islands and devoted themselves to defending the security of the islands."

phanvinh2.jpg

Cờ Trung Quốc vẫn tung bay trên lãnh thổ Việt Nam.

dalat.jpg

Ôi, Hoàng Sa quê ta đẹp biết mấy!

Đằng sau nụ cười của những người lính Trung Quốc là nỗi đau của cả dân tộc Việt Nam.

Làm sao có một ngày Hoàng Sa trở về hoàn toàn với đất mẹ Việt Nam?

Source hình ảnh: China.org.cn

Xem thêm các thông tin khác về Hoàng Sa và Trường Sa
Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com