Thứ Hai, 15 tháng 10, 2007

Trung Quốc mở tour du lịch tới khu vực đảo Hoàng Sa

Comments

Trung Quốc khai trương các hoạt động du lịch đến quần đảo Hoàng Sa, theo bản tin đài VOA hôm 12-10-2007 như sau.

Nhật báo Yomiuri ấn hành tại Nhật Bản trong số ra ngày thứ sáu đã đăng tải một bài báo liên quan tới hoạt động du lịch của Trung Quốc nhưng lại dính líu nhiều tới vấn đề chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam.

Bài báo cho rằng tình trạng va chạm giữa Trung Quốc và Việt Nam tại quần đảo Hoàng Sa có phần chắc là sẽ tăng khi Trung Quốc bắt đầu dụ dỗ các du khách giàu có tới thăm các hải đảo mà cả Trung Quốc lẫn Việt Nam đều cho là của mình.

Phòng du lịch của chính quyền tỉnh Hải Nam - mới đây đã chấp thuận kế hoạch phát triển ngành du lịch tại các nhóm đảo trong vung biển Đông, trong đó gồm cả quần đảo Hoàng Sa - đã bắt đầu khai trương hoạt động du lịch cho các nhóm du khách.

Phía Việt Nam cũng đã từng mở các chuyến du hành ngoạn cảnh tại các đảo đang trong vòng tranh chấp đó.

Sự kiện Trung Quốc gia tăng củng cố chủ quyền của họ trên nhóm đảo nầy bằng phương tiện du lịch chắc chắn sẽ làm cho Việt Nam phẫn nộ mặc dầu trên thực tế thì Trung Quốc đã tổ chức các chuyến đi ngoạn cảnh bằng tàu dân sự lẫn các chiến hạm từ vài năm qua.

Một chuyến du hành kéo dài 3 ngày 4 đêm như thế tốn từ 4000 tới 5000 nhân dân tệ.

Chính phủ Trung Quốc có vẻ tin tưởng rằng một khi gia tăng các hoạt động du lịch như vậy thì họ sẽ tiến dần tới chỗ phát triển trọn vẹn các nhóm đảo trên biển Đông.

Nhật Báo Công Nhân của Trung Quốc trích lời một viên chức chính phủ nói rằng du lịch sẽ mang nhiều lợi lộc kinh tế tới cho nhóm đảo Hoàng Sa, đồng thời đánh dấu xác nhận chủ quyền của Trung Quốc trên toàn bộ các đảo trong vùng biển được họ gọi là biển Nam Trung Hoa nầy.

Đọc thêm tin từ báo chí các nước:

Tourism: Xisha Islands put on tourist map (China Daily)

Trung Quốc khai trương các hoạt động du lịch đến quần đảo Hoàng Sa (VOA)

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com