Chủ Nhật, 26 tháng 8, 2007

Nguyễn Tuấn Anh: góp một bàn tay, giành lại giang sơn!

Comments

Căn cứ vào tài liệu lịch sử đã ghi rõ và nhận thức từ thực tế đã chứng minh rằng quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa hoàn toàn thuộc chủ quyền của nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam. Bất cứ hành động lấn chiếm và khai thác tài nguyên của Trung Quốc trên hai quần đảo đó là một sự khiêu khích và xâm phạm chủ quyền của nước Việt Nam. Trên 4000 năm lịch sử dựng nước và giữ nước, nhân dân Việt Nam đã quá hiểu rõ kẻ thù Trung Quốc từ đời này đến đời khác luôn ôm mộng bá chủ, mở rộng bờ cõi. Nhưng dân tộc Việt Nam hào hùng, bất khuất, kiên cường đã nhiều lần dạy cho bọn xâm lược những bài học đáng nhớ. Càng bị thua trận, bọn xâm lược càng điên tiết mong muốn trả thù, cho nên, hết lần này đến lần khác, bọn chúng luôn đánh phá Việt Nam bằng nhiều thủ đoạn từ đánh phá kinh tế đến gây hấn quân sự.

Quay lại vấn đề Hoàng Sa - Trường Sa, theo như nhiều nhận định cho rằng, việc mất đi một số hòn đảo tại quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa không phải là do Trung Quốc mạnh, Việt Nam yếu hay là chính phủ Việt Nam chưa có những hành động cụ thể mạnh mẽ nào. Mà vấn đề này là do tinh thần đoàn kết của chúng ta trong lúc này đang dần dần giảm đi. Một phần vì sự hận thù quá khứ từ cuộc chiến tranh Việt Nam. Một phần vì quá mải mê với đời sống vật chất. Một phần vì quá theo đuổi những "đường lối chính trị phương tây xa vời" mà không biết có phù hợp với tình hình lịch sử và vị trí của Việt Nam hay không. Nếu chúng ta, thế hệ thanh niên, sinh viên, những rường cột cho nước nhà mai sau vẫn còn quá mải mê vào những "đòi hỏi thiếu thực tế" trong việc lập đảng này đảng nọ, quá đam mê vào những "ăn chơi sa đọa", hoặc chỉ biết bản thân làm giàu mà không nghỉ đến lợi ích dân tộc, để rồi từ đó xuất hiện trong thế hệ trẻ chúng ta những tranh cãi không đáng có và vô tình làm giảm đi tinh thần đoàn kết dân tộc ngày nào. Nếu mà như vậy, thì thử hỏi làm sao chúng ta có thể tạo nên tiếng nói mạnh mẽ trong việc đấu tranh giành lại chủ quyền quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa ?

Cho nên, vấn đề bảo vệ chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là hết sức thiêng liêng và cũng hết sức khó khăn phức tạp, lâu dài, đòi hỏi trí tuệ, công sức và sự đóng góp của nhiều người, nhiều thế hệ Việt Nam. Vì thế, đã đến lúc người Việt trong nước và trên toàn thế hãy đoàn kết lại với nhau thành một khối thống nhất, khôi phục lại tinh thần dân tộc ngày xưa, nhằm xây dựng một nước Việt Nam hùng cường xứng tầm với tổ tiên nước Việt ngàn năm văn hiến. Đối với thế hệ thanh niên, sinh viên, các bạn hãy góp một phần trong việc tuyên truyền và tạo ra nhiều hoạt động nhằm giáo dục và động viên bạn bè xung quanh ý thức về vấn đề chủ quyền quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Đối với anh em du học sinh thì nên cố gắng tạo dựng tình cảm với bạn bè quốc tế và qua đó, vận động quốc tế tạo sức ép với Trung Quốc chấm dứt ngay những hành động xâm chiếm và khai thác tài nguyên trên hai quần đảo Hoàng Sa - Trường Sa. Chỉ có sức mạnh đoàn kết của mọi người con nước Việt mới có thể tạo nên cơn sóng thần nhấn chìm ảo tưởng bá chủ và lấn chiếm lãnh thổ của bọn hiếu chiến, bạo tàn Trung Quốc.

Phiên âm Hán - Việt:

Nam quốc sơn hà
Nam quốc sơn hà nam đế cư
Hoàng thiên dĩ định tại thiên thư
Như hà Bắc lỗ lai xâm phạm
Bạch nhận thiên hành phá trúc dư

Bản dịch thơ:

Sông núi nước Nam
Sông núi nước Nam, nam đế ngự
Sách trời định phận rõ non sông
Cớ sao giặc Bắc sang xâm phạm
Bay hãy chờ coi chuốc bại vong
(Lý Thường Kiệt)

Source: Nguyễn Tuấn Anh's Blog

Đọc tiếp...

Người theo dõi

 

Copyright 2008 All Rights Reserved Revolution Two Church theme by Brian Gardner Converted into Blogger Template by Bloganol dot com